Loạt tấn công khiến Internet Trung Quốc gián đoạn

Thứ ba - 27/08/2013 15:26
Một vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS - Distributed Denial of Service) lớn chưa từng có nhằm vào hàng loạt các trang web có tên miền .cn của Trung Quốc khiến cho truy cập Internet tại quốc gia này bị ảnh hưởng và gián đoạn trong dịp cuối tuần vừa qua.
Loạt tấn công khiến Internet Trung Quốc gián đoạn

Một vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS - Distributed Denial of Service) lớn chưa từng có nhằm vào hàng loạt các trang web có tên miền .cn của Trung Quốc khiến cho truy cập Internet tại quốc gia này bị ảnh hưởng và gián đoạn trong dịp cuối tuần vừa qua.

Theo Trung tâm Internet Trung Quốc, vụ tấn công từ chối dịch vụ bắt đầu từ 2 giờ sáng ngày chủ nhật (25/8) theo giờ địa phương và tăng cường mức độ tấn công vào 4 giờ sáng. Vụ tấn công chủ yếu nhằm vào các trang web có tên miền .cn (tên miền quốc gia của Trung Quốc) và đặt máy chủ tại nước này, khiến cho việc truy cập Internet tại quốc gia này bị gián đoạn và ảnh hưởng.

Loạt tấn công lớn khiến Internet tại Trung Quốc gián đoạn
Internet Trung Quốc gián đoạn bởi vụ tấn công mạng lớn nhất lịch sử nước này

Cũng theo Trung tâm Internet Trung Quốc thì đây là vụ tấn công từ chối dịch vụ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào quốc gia này. Vụ tấn công khiến cho nhiều máy chủ của các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Trung Quốc bị gián đoạn, làm ảnh hưởng đến việc truy cập Internet của người dùng trong nước.

Đến sáng thứ 2 (26/8), vấn đề đã phần nào được khắc phục. Người dùng tại Trung Quốc đã có thể truy cập trở lại các trang web có tên miền .cn cũng như các mạng xã hội lớn tại nước này.

Theo CloudFlare, công ty cung cấp dịch vụ bảo mật và tăng cường hiệu suất web cho hơn 1 triệu trang web trên toàn cầu cho biết lưu lượng truy cập Internet tại Trung Quốc trong thời gian vụ tấn công xảy ra đã giảm đến 32% so với 24 giờ trước đó.

Hiện chưa rõ ai là thủ phạm đứng sau vụ tấn công này, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia bảo mật dự đoán thì có lẽ nguyên do vụ tấn công có liên quan đến phiên tòa xét xử chính trị gia Bạc Hy Lai đang gây rất nhiều sự chú ý của dư luận trong nước và quốc tế đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là chủ đề hiện đang được bình luận nhiều nhất trên các mạng xã hội tại Trung Quốc.

Tấn công từ chối dịch vụ là cách thức tấn công mà thủ phạm sử dụng hàng ngàn máy tính ma (những máy tính có kết nối Internet, bị nhiễm mã độc và bị hacker điều khiển) để truy cập vào các hệ thống máy chủ, khiến cho lượng truy cập vào máy chủ đó bị tăng đột biến, vượt quá khả năng xử lý và gây ngưng trệ hệ thống. Cách thức tấn công này tuy không gây mất mát hay hư hỏng về cơ sở dữ liệu tuy nhiên rất khó để chống đỡ.

Tác giả: Theo Dân trí

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay18,451
  • Tháng hiện tại184,998
  • Tổng lượt truy cập94,333,662
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây