Microsoft giúp Việt Nam phát triển Chính phủ điện tử

Thứ tư - 19/10/2011 08:55
Quỹ Microsoft hỗ trợ phát triển CNTT Việt Nam sẽ tiếp tục được triển khai năm thứ 3 qua các dự án CNTT giúp 4 Bộ, ngành và 17 địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ Chính phủ điện tử.
Microsoft giúp Việt Nam phát triển Chính phủ điện tử

Lễ ký thỏa thuận triển khai Quỹ Phát triển CNTT năm thứ 3 giữa Bộ TT&TT và Công ty Microsoft Việt Nam vừa diễn ra chiều nay, 19/10/2011, tại trụ sở Bộ TT&TT.

Theo thỏa thuận, Bộ TT&TT cùng Microsoft sẽ hợp tác nâng cao trình độ chuyên môn CNTT-TT của nguồn nhân lực trong khối cơ quan Chính phủ, thúc đẩy triển khai các dịch vụ Chính phủ điện tử.

Sẽ có 4 Bộ, ngành (gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Văn phòng Quốc hội, 1 Hiệp hội CNTT) cùng 17 địa phương trong cả nước được nhận tài trợ từ Quỹ nêu trên để triển khai các dự án CNTT-TT, ưu tiên cho các dự án xây dựng hệ thống quản lý thông tin, cổng thông tin điện tử hay nâng cao chất lượng các dịch vụ công.

Được biết trong 2 năm qua, Quỹ Microsoft hỗ trợ phát triển CNTT Việt Nam đã tài trợ cho 30 dự án CNTT-TT của 19 địa phương và các đơn vị thuộc Bộ TT&TT nhằm nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về CNTT-TT.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Jamie Harper, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam khẳng định: “Microsoft cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để phối hợp với Chính phủ Việt Nam trong việc tăng cường phát triển ngành CNTT-TT”.

“Việc triển khai hiệu quả các dự án CNTT-TT trong khuôn khổ chương trình tài trợ của Quỹ Microsoft sẽ góp phần nâng cao năng lực tổ chức quản lý và cung cấp các dịch vụ công, đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT tại các cơ quan Trung ương và các tỉnh/thành phố, qua đó tăng cường năng lực ngành công nghiệp phần mềm và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong khu vực cũng như trên toàn cầu”, ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT nhận định.

Tác giả: Xuân Bách

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại641,737
  • Tổng lượt truy cập94,993,979
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây