Mỹ sẽ chấm dứt dịch vụ điện thoại cố định

Thứ bảy - 30/11/2013 04:08
Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin, giới lập pháp Mỹ hiện đang đứng trước đòi hỏi bức thiết phải chuyển cải tiến hệ thống điện thoại cố định cổ điển sang phương thức liên lạc tiên tiến hơn.
Mỹ sẽ chấm dứt dịch vụ điện thoại cố định

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin, giới lập pháp Mỹ hiện đang đứng trước đòi hỏi bức thiết phải chuyển cải tiến hệ thống điện thoại cố định cổ điển sang phương thức liên lạc tiên tiến hơn.

Mỹ sẽ chấm dứt dịch vụ điện thoại cố định
Điện thoại cố định đã lỗi thời?

Quyết định cải tiến hệ thống điện thoại phản ánh mong muốn từ đại đa số người dân Mỹ cho rằng chính phủ nên để cho thị trường thông tin liên lạc phát triển theo đúng xu thế của thời đại số, khi mà nhiều người tiêu dùng hiện nay đã chuyển sang sử dụng các cuộc gọi qua mạng Internet và các hình thức trao đổi nền web thay vì hệ thống điện thoại cố định liên lạc truyền thống.

Chuyên gia Scott Cleland của công ty nghiên cứu và tư vấn Precursor LLC nhận định trên thực tế, tiến trình chuyển đổi đã đi được quá nửa chặng đường với khoảng 3/4 dân số Mỹ đã từ bỏ các cuộc gọi theo kiểu truyền thống. Dự kiến trong vòng 4 năm tới, hầu như sẽ không còn người dân Mỹ nào cần tới dịch vụ liên lạc này.

AT&T, một "đại gia" trong lĩnh vực dịch vụ điện thoại Mỹ nhận định hệ thống điện thoại đường dây truyền thống đã không còn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ thời đại mới.

Bên cạnh đó, sự ra đi của hệ thống điện thoại kiểu cũ còn đồng nghĩa với việc các công ty điện thoại có thể tiết kiệm một khoản lớn ngân sách dùng cho bảo trì và nâng cấp hệ thống. Theo nghiên cứu của Đại học Georgetown, một công ty điện thoại địa phương trong giai đoạn 2006 -2011 tiêu tốn khoảng 81 tỷ USD cho hệ thống cũ so với 73 tỷ USD của cơ sở hạ tầng băng thông rộng hiện đại.

Tuy nhiên, kế hoạch trên đã vấp phải sự phản đối từ một bộ phận người dân sống tại các vùng nông thôn nghèo của Mỹ. Một liên đoàn các nhóm tiêu dùng, trong đó bao gồm Hội đồng Nông thôn quốc gia và Liên minh Truyền thông tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đã gửi một bức thư tới Ủy ban Thông tin Liên bang Mỹ (FCC) nhấn mạnh tới "những khó khăn của người dân vùng nông thôn không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ không dây hay băng thông rộng".

Cùng với đó là những ý kiến cho rằng liên lạc không dây và trên nền Internet không ổn định bẳng hệ thống điện thoại đường dây kiểu cũ.

Dự kiến vào tháng Giêng tới, FCC sẽ hoàn thành bản dự thảo giúp chính thức hóa hoạt động chuyển đổi dịch vụ liên lạc điện thoại cố định sang giao thức Internet. Tuy nhiên, các quan chức chính phủ cho biết quá trình này sẽ diễn ra từng bước, tránh những tác động có thể xảy ra do thay đổi đột ngột sang hệ thống công nghệ số.

Tác giả: Theo Thethaovanhoa

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại295,798
  • Tổng lượt truy cập94,642,451
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây