NSA kiểm soát máy chủ của Google và Yahoo!

Thứ bảy - 02/11/2013 22:42
Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) tiếp tục bị tố cáo nghe lén điện thoại của Giáo hoàng Vatican, đồng thời xâm nhập trái phép dữ liệu từ máy chủ của Google và Yahoo!.
NSA kiểm soát máy chủ của Google và Yahoo!

Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) tiếp tục bị tố cáo nghe lén điện thoại của Giáo hoàng Vatican, đồng thời xâm nhập trái phép dữ liệu từ máy chủ của Google và Yahoo!.

Theo một tờ báo của Italia, NSA đã nghe lén trong thời gian mật nghị bầu chọn Giáo hoàng Vantican. Ngoài ra, người đứng đầu Hội đồng Giám sát ngân hàng Vantican và Tổng Giám đốc ngân hàng Vantican cũng nằm trong đối tượng bị NSA nghe lén.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, phía NSA lên tiếng phủ nhận, đồng thời cho rằng, truyền thông Italia viết không đúng sự thật. NSA yêu cầu Italia điều tra rõ ràng về nguồn gốc thông tin trên.

Cùng lúc, NSA cũng đang đối mặt với cáo buộc xâm nhập và lấy cắp dữ liệu của Google và Yahoo!. Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho hay, có thể NSA đã gửi yêu cầu lên chính phủ và được quyền truy cập dữ liệu từ máy chủ của các công ty Internet ở Mỹ như Google và Yahoo!, bằng cách "tìm kiếm" lệnh của tòa án thông qua chương trình PRISM.

NSA kiểm soát máy chủ của Google và Yahoo!
NSA đang xâm nhập trái phép máy chủ Google, Yahoo!?

Theo Washington Post, chương trình bí mật này của NSA bị rò rỉ do các tài liệu được cung cấp bởi cựu điệp viên Edward Snowden.

Ngay sau khi thông tin đưa ra, Giám đốc NSA, Keith Alexander khẳng định, cơ quan tình báo không xâm nhập trái phép máy chủ của Google và Yahoo!, mà chính xác là NSA có quyền được truy cập nhờ vào lệnh của tòa án. Qua đó, NSA gần như đã xác nhận việc kiểm soát dữ liệu người dùng của Google và Yahoo!.

Trước đó, cơ quan tình báo của Mỹ đã bị tố nghe lén điện thoại của hàng loạt các nguyên thủ quốc gia, trong đó có thủ tướng Đức, Brazil... khiến quan hệ giữa Hoa Kỳ và các nước này trở nên "nóng" hơn.

Tác giả: Theo Khám phá

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại288,315
  • Tổng lượt truy cập94,634,968
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây