Nhiều trang mạng của Chính phủ Hà Lan bị tấn công

Thứ năm - 09/05/2013 01:04
Ngày 8/5, một số trang web của Chính phủ Hà Lan đã bị tê liệt hoàn toàn trong nhiều giờ sau khi hứng chịu một đợt tấn công mạng quy mô.
Nhiều trang mạng của Chính phủ Hà Lan bị tấn công

Ngày 8/5, một số trang web của Chính phủ Hà Lan đã bị tê liệt hoàn toàn trong nhiều giờ sau khi hứng chịu một đợt tấn công mạng quy mô.

Nhiều trang mạng của Chính phủ Hà Lan bị tấn công

Người phát ngôn chính phủ nước này, Robert Wester cho biết các cuộc tấn công DDOS, hay còn gọi là tấn công từ chối dịch vụ xảy ra khi một trang web bị tin tặc làm nghẽn mạng và người dùng không thể truy cập, kéo dài từ 8 giờ tối 7/5 (theo giờ địa phương).

Các chuyên gia máy tính Hà Lan đã phải làm việc suốt đêm để khôi phục hoạt động của các trang web này vào buổi sáng hôm sau.

Gần đây, nhiều trang mạng của Hà Lan đã trở thành mục tiêu cho các vụ tấn công DDOS, trong đó có cả trang mạng của các cơ quan chính phủ, các ngân hàng lớn (ING, ABN Amro, Rabobank) và cả trang điện tử của hãng hàng không quốc gia KLM cũng bị tê liệt trong nhiều giờ.

Cuối tháng trước, các cuộc tấn công DDOS đã làm cho khoảng 10 triệu người Hà Lan không thể truy cập vào hệ thống chữ ký điện tử trực tuyến quốc gia (DigiD), được dùng để thanh toán hóa đơn và đóng thuế.

Trong khi đó, Chính phủ Hà Lan cũng khẳng định tin tặc không thể đánh cắp được các thông tin cá nhân của người dùng.

Hệ thống DigiD đang được sử dụng rất phổ biến tại Hà Lan khi có tới 10 triệu người dùng trên tổng số 17 triệu dân số nước này.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

 Tags: hoàn toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay17,235
  • Tháng hiện tại149,333
  • Tổng lượt truy cập95,137,723
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây