Những con số biết nói về thị trường điện thoại Mỹ

Thứ năm - 31/10/2013 08:45
Một nghiên cứu mới đây từ Nielsen chỉ ra rằng, điện thoại tính năng đang chết dần bởi gần 65% người dùng Mỹ đang sở hữu điện thoại thông minh.
Những con số biết nói về thị trường điện thoại Mỹ

Một nghiên cứu mới đây từ Nielsen chỉ ra rằng, điện thoại tính năng đang chết dần bởi gần 65% người dùng Mỹ đang sở hữu điện thoại thông minh.

Gần đây, nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, thị trường smartphone đang trong giai đoạn bão hòa. Nhận định này dường như là chính xác bởi theo một nghiên cứu mới đây của Nielsen, 70% thanh niên Mỹ trong độ tuổi từ 13-17 hiện đang sử dụng điện thoại thông minh, 79% người trưởng thành trong độ tuổi từ 18-24 sở hữu smartphone. Trong năm 2012, 58% giới trẻ Mỹ sở hữu một điện thoại thông minh, tăng gần gấp đôi so với con số 36% trong năm 2011.

Những con số biết nói về thị trường điện thoại ở Mỹ
Điện thoại tính năng không có nhiều cơ hội tại Mỹ

Số liệu từ Nielsen cho biết thêm, trong quý III vừa qua 11% người dùng điện thoại di động Mỹ nâng cấp thiết bị của họ và gần 4/5% trong số đó nâng cấp lên điện thoại thông minh. Với mức tăng trưởng này, điện thoại thông minh hiện đang có mặt trong 64,7% người dùng Mỹ, tăng từ tỷ lệ 62% trong quý II vừa qua.

Chắc hẳn, sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi: Những dòng smartphone nào đang được mọi người lựa chọn nhiều nhất? Tất nhiên, đó là 2 thương hiệu đình đám nhất hiện nay là Apple và Samsung. Theo thống kê của Nielsen, điện thoại thông minh iPhone của Apple chiếm 41% thị phần và tỷ lệ này ở Samsung là 26%. HTC và Motorola đều đang nắm giữ 8% thị phần, tiếp theo là LG với 7%. Thị phần của BlackBerry tiếp tục giảm khi chỉ chiếm 3%.

Thống kê của Nielsen cho thấy, trong khi Apple dẫn đầu doanh số bán thiết bị smartphone, Android giành vị trí đầu bảng trên thị trường hệ điều hành dành cho thiết bị di động. Tại Mỹ, 52% smartphone sử dụng nền tảng Android, trong khi đó, iOS chiếm 41% tỷ lệ người sử dụng. Tiếp theo là BlackBerry và Windows với tỷ lệ thị phần lần lượt là 3% và 2%.

Những con số biết nói về thị trường điện thoại ở Mỹ

Nielsen lưu ý rằng, trong khi tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh đang bùng nổ ở Mỹ, số lượng người sở hữu điện thoại tính năng đang ít dần và dòng điện thoại này đang đứng trước nguy cơ bị khai tử.

"Khi thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ đạt tới sự tăng trưởng nhất định, điện thoại phổ thông không còn nhiều cơ hội phát triển bởi các thương hiệu điện thoại smartphone không ngừng đưa ra những cải tiến và cải thiện sản phẩm để thu hút thêm người dùng trong khi điện thoại phổ thông lại quá cũ kỹ và lạc hậu", các chuyên gia tại Nielsen nhận định.

Tác giả: Theo VTV

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay13,116
  • Tháng hiện tại397,471
  • Tổng lượt truy cập94,744,124
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây