Nokia sử dụng vi xử lí của ST-Ericsson cho Windows Phone

Thứ sáu - 04/11/2011 23:35
Theo thông báo từ phía Nokia cho biết, hãng sẽ sử dụng chip lõi kép NovaThor của ST-Ericsson trong những smartphone Windows Phone trong tương lai.
Nokia sử dụng vi xử lí của ST-Ericsson cho Windows Phone

Theo thông báo từ phía Nokia cho biết, hãng sẽ sử dụng chip lõi kép NovaThor của ST-Ericsson trong những smartphone Windows Phone trong tương lai. Đây được xem như một phần trong kế hoạch hợp tác dài hạn của hai hãng.

Trước đó, Nokia đã chính thức cho phát hành smartphone chạy Windows Phone 7.5 Mango đầu tiên là Lumia 710 và Lumia 800 sử dụng vi xử lý của Qualcomm và được dự kiến giá lần lượt là 270 Euro và 420 Euro trước thuế và trợ giá.
 
 
Thỏa thuận này là một chiến thắng lớn cho ST-Ericsson vì hiện tại mới chỉ có Qualcomm là nhà cung cấp duy nhất các vi xử lý cho các thiết bị chạy Windows Phone. ST-Ericsson cho biết, vi xử lí NovaThor của hãng có khả năng cho phép Nokia mở rộng phạm vi giá mới cho các thiết bị Windows Phone nhằm hướng đến nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Nokia trước đó đã phối hợp với Microsoft trong nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động của hệ điều hành Windows Phone trên thị trường smartphone khi mà Android và iOS đang chiếm lĩnh phần lớn.
 

Vi xử lí giá rẻ NovaThor của ST-Ericsson có tên U5500 dự kiến mang cho người dùng những tính năng hấp dẫn của một smartphone cần có trong tương lai. Cụ thể là nó cho phép người dùng có thể truy cập mạng HSPA+ (High-Speed ​​Packet Access), kiểm soát camera 12 Mpx, hỗ trợ quay phim HD 720p, trang bị tính năng dual-core và có tốc độ chạy ở mức 800 MHz.
 
 
Mặc dù iPhone 4S mới của Apple và một số smartphone Android đã được trang bị vi xử lí dual-core, tuy nhiên smartphone Windows Phone cao cấp hiện nay chỉ có thể hỗ trợ vi xử lí đơn lõi do hệ điều hành dành cho smartphone của Microsoft chưa tận dụng được khả năng làm việc của lõi bổ sung.
 

NovaThor U5500 có thể được sử dụng để tạo ra các smartphone có giá dưới 200 USD trước khi được trợ cấp giá, theo một phát ngôn viên của ST-Ericsson cho biết. Và theo nhà phân tích tài chính Roberta Cozza của Gartner cho biết, Nokia có thể bắt đầu phát hành điện thoại Windows Phone có giá thấp hơn trong năm 2012 tới đây. Mục tiêu của Nokia chính là nhắm vào thị trường smartphone có giá khoảng 150 USD.

 
 
Tiến Thiều (Theo PCWorld)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay28,038
  • Tháng hiện tại163,686
  • Tổng lượt truy cập95,152,076
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây