Qualcomm chê chip 64 bit của iPhone 5S là “vô ích”

Thứ năm - 03/10/2013 03:51
Anand Chandrasekher, Phó Chủ tịch Qualbomm, hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới tuyên bố rằng con chip 64 bit trên iPhone 5S mà Apple quảng cáo sẽ chẳng mang lại chút lợi ích nào cho người dùng.
Qualcomm chê chip 64 bit của iPhone 5S là “vô ích”

Anand Chandrasekher, Phó Chủ tịch Qualbomm, hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới tuyên bố rằng con chip 64 bit trên iPhone 5S mà Apple quảng cáo sẽ chẳng mang lại chút lợi ích nào cho người dùng.

“Tôi biết rằng có rất nhiều tranh luận xung quanh con chip A7 với cấu trúc 64 bit mà Apple đã công bố. Tôi nghĩ rằng, đó chỉ là cách thức quảng cáo của Apple. Bởi lẽ, người dùng sẽ chẳng được lợi lộc gì từ nó cả”, Anand Chandrasekher nói trên Techworld.

Qualcomm chê chip 64 bit của iPhone 5S là “vô ích”
Anand Chandrasekher, Phó Chủ tịch của Qualcomm.

Theo giải thích của Anand Chandrasekher, bộ vi xử lý 64 bit được thiết kế chủ yếu để quản lý từ 4G RAM trở lên trong khi đó iPhone 5S lại chỉ có 1GB RAM. Do vậy, một con chip 64 bit trên iPhone 5 là điều vô nghĩa.

“Bạn không cần tới nó để tăng hiệu suất hoạt động của thiết bị. Các ứng dụng dành cho nền tảng 64 bit hầu hết là các ứng dụng lớn, ứng dụng cho các máy chủ (chứ không phải là ứng dụng trên di động)”, Anand Chandrasekher bổ sung thêm.

Trong thực tế, một ứng dụng 32 bit rất dễ gặp khả năng chạy chậm hơn trên một bộ xử lý 64 bit. Bởi vì hệ điều hành của nền tảng 64 bit phải chạy các ứng dụng này thông qua một lớp mô phỏng.

Chandrasekher cũng nói rằng, mặc dù con chip A7 với nền tảng 64 bit của Apple có thể sẽ kéo Qualcomm vào cuộc chạy đua chip di động nền tảng 64 bit. Tuy nhiên, ông tin rằng, các khách hàng và hãng sản xuất phần cứng sẽ không cần tới một con chip 64 bit.

Những ồn ào về thế hệ chip di động xây dựng trên nền tảng 64 bit thực tế đã vượt ra khỏi Apple. Bởi lẽ, ngay sau Apple, Samsung cũng đã tuyên bố rằng chip 64 bit sẽ xuất hiện trên chiếc smartphone thế hệ kế tiếp của họ và nhiều nguồn tin cũng khẳng định rằng, Samsung đã gần hoàn tất việc thiết kế con chip Exynos 64 bit.

Anand Chandrasekher là người có những phát ngôn tương đối sốc với những tiến bộ trong việc sản xuất chip di động trong thời gian gần đây. Hồi đầu tháng 8, vị Phó chủ tịch của hãng chip di động lớn nhất thế giới cũng đã tuyên bố rằng việc sản xuất một con chip 8 lõi của MediaTek là quá “thừa thãi”“chẳng có ý nghĩa gì”.

Tác giả: Theo Vietnamnet

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay15,173
  • Tháng hiện tại181,720
  • Tổng lượt truy cập94,330,384
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây