Quy hoạch lại băng tần 2G cho hệ thống băng rộng

Thứ năm - 31/10/2013 00:35
Ngày 29/10, tại Hà Nội, Cục Tần số Vô tuyến điện phối hợp với Quỹ ICT ASEAN tổ chức hội thảo “Quy hoạch lại các băng tần 2G cho các hệ thống băng rộng”.
Quy hoạch lại băng tần 2G cho hệ thống băng rộng

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Cục Tần số Vô tuyến điện phối hợp với Quỹ ICT ASEAN tổ chức hội thảo “Quy hoạch lại các băng tần 2G cho các hệ thống băng rộng”.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam cùng các cơ quan quản lý tần số và nhà khai thác thông tin di động của ASEAN như: Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Brunei...

Quy hoạch lại các băng tần 2G cho hệ thống băng rộng

Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, các doanh nghiệp thông tin di động và các nhà cung cấp thiết bị đến từ ASEAN và EU được trao đổi về các khía cạnh liên quan đến những giải pháp quy hoạch lại băng tần di động 2G như xu hướng sử dụng công nghệ băng rộng trên các băng tần 2G; xu hướng phát triển các thiết bị đầu cuối băng rộng sử dụng các băng 2G; giải pháp quy hoạch, cấp phép đối với các băng tần này...

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai chia sẻ trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thị trường thông tin di động những năm gần đây của các nước ASEAN nói chung, nhu cầu về dịch vụ và ứng dụng di động của người sử dụng ngày càng đa dạng. Rất nhiều người sử dụng đã hình thành những thói quen không thể thiếu như lướt web hoặc vào các mạng xã hội từ điện thoại di động.

Bên cạnh đó, việc các nhà sản xuất thiết bị cho ra đời các sản phẩm thiết bị đầu cuối với các tính năng ưu việt dùng cho các ứng dụng thông tin di động băng rộng cũng làm cho nhu cầu sử dụng băng rộng của khách hàng tăng cao.

Những yếu tố đó đang đặt ra thách thức đối với các cơ quan quản lý tần số ASEAN trong việc tìm kiếm thêm băng tần cho các hệ thống băng rộng đáp ứng đòi hỏi về tốc độ lưu lượng vô tuyến ngày càng cao. Một trong những giải pháp được đưa ra là quy hoạch lại các băng tần hiện có dùng cho di động băng hẹp 2G và hướng tới sử dụng cho các hệ thống băng rộng tương lai.

Các cơ quan quản lý tần số, viễn thông, các nhà khai thác thông tin di động ASEAN cần có cái nhìn đầy đủ về quá trình và các giải pháp quy hoạch lại hệ thống băng tần 2G nhằm đáp ứng nhu cầu của các nước, đồng thời hướng tới sự hài hòa về sử dụng các băng tần 2G trong toàn bộ khu vực ASEAN.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay22,275
  • Tháng hiện tại188,822
  • Tổng lượt truy cập94,337,486
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây