RIM công bố nền tảng mới cho cả Smartphone & Tablet

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Không quá bất ngờ, cuối cùng RIM đã chính thức giới thiệu nền tảng mới có tên là BBX dành cho cả tablet PlayBook và các dòng smartphone.
RIM công bố nền tảng mới cho cả Smartphone & Tablet
Theo đại diện của RIM, hệ điều hành BlackBerry BBX mới sẽ là sự kết hợp đầy đủ những tính năng tốt nhất của hệ điều hành BlackBerry và QNX. Hệ điều hành mới dựa trên nền tảng BBX được sử dụng cho cả tablet và smartphone. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng sẽ hỗ trợ các ứng dụng cho các phiên bản BlackBerry OS 6 vàOS 7, ứng dụng Adobe Air và Flash, thậm chí là cả các phần mềm vốn phát triển cho các thiết bị Android nhờ vào ứng dụng BlackBerry Runtime Android. 
 
 
Hệ điều hành BBX có thể tương thích với những ứng dụng của phiên bản hệ điều hành 6/7, nhưng bộ công cụ SDK sẽ linh hoạt và mạnh mẽ hơn, để xây dựng bất cứ thứ gì mà người dùng mong muốn. Nền tảng BBX đã được chứng nhận tiêu chuẩn POSIX do IEEE (Hiệp hội chuyên môn kỹ thuật lớn nhất thế giới) ban hành. 
 
RIM công bố nền tảng BBX cho smartphone và tablet tại Hội nghị Các nhà phát triển BlackBerry DevCon
 
 
 
Một điểm đặc biệt nữa, BBX cũng tập trung vào tính năng bảo mật như nền tảng BlackBerry trước đây đã đạt chuẩn an ninh EAL4+ và SIL3. Ngoài ra, RIM cũng cho ra mắt PlayBook OS 2.0 Developer Beta và phiên bản Native SDK, cuối cùng với tất cả các công cụ cần thiết cho việc hỗ trợ các ứng dụng Android, Adobe Air 3.0, Flash 11 cũng như chuẩn WebGL (thư viện đồ họa dựa trên web). Tất cả các công cụ và hệ điều hành sử dụng cho PlayBook sẽ chính thức hoạt động bắt đầu từ ngày 18/10. 
 
 
Các game thủ sẽ cảm thấy vui mừng khi biết RIM đang chuẩn bị cho ra mắt một nền tảng cho phép các nhà lập trình có thể chuyển đổi ứng dụng hoặc game (được viết bằng C++) trên các nền tảng hệ điều hành khác nhau, gọi là Marmalade. Tại Hội nghị các nhà Phát triển phần mềm BlackBerryDevCon 2011, RIM đã trình diễn các trò chơi như Tomb Raider, The Guardian of Light, Dead Space và Need for Speed. 
 
 
Rõ ràng là, RIM đang có một hướng đi đúng đắn và đầy hứa hẹn mới để tạo ra những tiềm năng mới cho PlayBook cũng như các thiết bị khác của mình.  Nhiều khả năng PlayBook sẽ không gây thất vọng như QNX trên các tablet trước đây. 
 
 
 
Nguyên Thảo (theo Gsmarena)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay27,389
  • Tháng hiện tại101,673
  • Tổng lượt truy cập95,090,063
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây