Tên miền không dấu chấm của Google bị gạt bỏ

Thứ hai - 19/08/2013 19:32
Tổ chức tên miền quốc tế ICANN đã từ chối lời đề nghị triển khai hệ thống domain không cần dấu chấm như là http://app, http://blog, http://cloud... của hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ.
Tên miền không dấu chấm của Google bị gạt bỏ

Tổ chức tên miền quốc tế ICANN đã từ chối lời đề nghị triển khai hệ thống domain không cần dấu chấm như là http://app, http://blog, http://cloud... của hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ.

Google bày tỏ sự mong muốn có một hệ thống tạm gọi là dotless domain (tên miền không dấu chấm) trong một lá thư gửi tới ICANN hồi tháng 4. Mục đích của họ là người sử dụng có thể đơn giản gõ http://search vào thanh công cụ thay vì Google.com hay http://music thay cho http://amazon.music.

Giấc mơ tên miền không dấu chấm của Google bị gạt bỏ
Tên miền không dấu chấm sẽ không tồn tại.

Khác với cách thức hoạt động của tên miền thông thường như mọi người vẫn biết, Google cho hay khi nhập http://search người sử dụng sẽ được dẫn đến một nền tảng chứa các dịch vụ mà họ có thể lựa chọn gồm Google, Bing, Yahoo, Ask... Với các lần truy cập về sau, chỉ cần gõ địa chỉ này, hệ thống sẽ dẫn họ tới ngay công cụ tra cứu mà họ đã lựa chọn. Tương tự, http://cloud sẽ liệt kê một loạt dịch vụ điện toán đám mây của các nhà cung cấp khác nhau.

Tuy nhiên, ICANN vừa ra thông báo chính thức rằng họ không chấp nhận đề xuất này bởi hệ thống đó có thể gây bất lợi cho các hoạt động Internet, phá vỡ các ứng dụng và giao thức như SMTP hay tạo sự không tương thích với các mạng Intranet.

"Những địa chỉ dạng http://search sẽ không xảy ra", ICANN cho hay. Sau khi kiểm tra, tổ chức này còn nhận thấy những tên miền như vậy không an toàn, "ẩn chứa nhiều rủi ro chưa thể đoán trước được". Google hiện chưa có ý kiến về quyết định của ICANN.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay47,948
  • Tháng hiện tại239,237
  • Tổng lượt truy cập94,387,901
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây