Việt Nam chính thức trở thành thành viên của ICANN

Thứ ba - 26/11/2013 09:13
Ngày 20/11/2013, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 143 của ccNSO - 1 trong 7 tổ chức trực thuộc ICANN.  
Việt Nam chính thức trở thành thành viên của ICANN

Ngày 20/11/2013, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 143 của ccNSO - 1 trong 7 tổ chức trực thuộc ICANN.

Việt Nam chính thức trở thành thành viên của ICANN

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) – cơ quan quản lý tên miền mã quốc gia .VN – được Bộ Thông tin và Truyền thông ủy quyền thay mặt Việt Nam tham gia với tư cách thành viên của ccNSO.

Việc chính thức tham gia vào ccNSO sẽ giúp Việt Nam tham gia vào quá trình nghiên cứu và xây dựng các chính sách của ICANN có liên quan đến tài nguyên Internet, đề xuất các ý kiến kịp thời bảo vệ lợi ích quốc gia.

Việc tham gia sâu hơn vào các hoạt động và tổ chức của ICANN nói chung là cần thiết đối với Việt Nam, đặc biệt khi ICANN đang triển khai nhiều chính sách quan trọng về tên miền cấp cao mới. Đồng thời tăng cường sự tham gia của Việt Nam vào hoạt động điều hành chung mạng Internet toàn cầu, tăng cường hợp tác quốc tế và nâng cao vị thế Việt Nam, tạo cơ hội và khả năng cho việc bảo vệ lợi ích quốc gia thông qua các chính sách quản lý tên miền mã quốc gia.

ccNSO thành lập năm 2003 với chức năng hỗ trợ cho ICANN xây dựng chính sách toàn cầu liên quan trực tiếp đến các vấn đề tên miền mã quốc gia, dựa trên ý kiến của các thành viên. Hiện tại, ccNSO có 144 thành viên là các đơn vị quản lý tên miền mã quốc gia.

Tác giả: Theo Vietnamnet

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay33,482
  • Tháng hiện tại316,476
  • Tổng lượt truy cập94,663,129
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây