Việt Nam xếp thứ 5 nguồn phát tán thư rác châu Âu

Chủ nhật - 04/08/2013 09:08
Theo Kaspersky Lab, tỷ lệ thư rác trong lưu lượng truy cập email của tháng 6 đã tăng 1,4%, đạt trung bình 71,1%. 1,8% trên tổng số email được gửi đi có chứa file đính kèm độc hại, giảm 1% so với tháng trước.
Việt Nam xếp thứ 5 nguồn phát tán thư rác châu Âu

Theo Kaspersky Lab, tỷ lệ thư rác trong lưu lượng truy cập email của tháng 6 đã tăng 1,4%, đạt trung bình 71,1%. 1,8% trên tổng số email được gửi đi có chứa file đính kèm độc hại, giảm 1% so với tháng trước.

Việt Nam xếp thứ 5 nguồn phát tán thư rác vào châu Âu

Những kẻ phát tán thư rác đã tích cực lợi dụng tên tuổi của Steve Jobs - Người sáng lập Apple để chiêu dụ người nhận.

Tiêu đề các email lợi dụng tên tuổi của Steve Jobs thường là mời mọc người nhận tìm hiểu bí quyết thành công của vị doanh nhân nổi tiếng, nhưng nội dung lại chứa quảng cáo cho các khóa đào tạo miễn phí với lời hứa chỉ cần 1,5 giờ để dạy cho tất cả mọi người cách biến điểm mạnh và sở thích của họ thành một công việc kinh doanh sinh lời. Steve Jobs đã được sử dụng để thu hút sự chú ý đến khóa đào tạo này.

Ngoài ra, các chuyên gia Kaspersky Lab thường bắt gặp nhiều thư rác đưa ra những khoản giảm giá lớn cho các thiết bị của Apple.

Trong tháng Sáu, hơn một nửa số thư rác trên thế giới có nguồn gốc từ Trung Quốc (24%) và Mỹ (17%). Hàn Quốc đứng thứ 3 với 14% trên tổng số thư rác được phát tán. Hàn Quốc vẫn là nguồn thư rác hàng đầu gửi đến người dùng châu Âu (53,3%): Tăng 9,6 điểm phần trăm.

Mỹ (4,6%) và Việt Nam (3,7%) tuột xuống vị trí thứ 4 và thứ 5, nhường bước cho Ý (6,7%) và Đài Loan (5%) ở hai vị trí tương ứng là thứ 2 và thứ 3. Con số của Ý đã tăng 3,9 điểm phần trăm so với tháng Năm - thời điểm đất nước này chỉ đứng thứ 7 trong bảng đánh giá.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay9,808
  • Tháng hiện tại394,163
  • Tổng lượt truy cập94,740,816
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây