Vô hiệu hóa toàn bộ SIM phát hành trước 1/1/2013

Thứ sáu - 05/07/2013 05:00
Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ chọn thời điểm thích hợp để kết thúc việc lưu hành các SIM phát hành trước ngày 1/1/2013 còn tồn đọng trên thị trường, nhằm đảm bảo cho thị trường hoàn toàn lành mạnh.
Vô hiệu hóa toàn bộ SIM phát hành trước 1/1/2013

Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ chọn thời điểm thích hợp để kết thúc việc lưu hành các SIM phát hành trước ngày 1/1/2013 còn tồn đọng trên thị trường, nhằm đảm bảo cho thị trường hoàn toàn lành mạnh.

Trước đó, tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 của Bộ TT&TT, Phó Tổng Giám đốc Viettel Tống Viết Trung đã phản ánh việc ngoài thị trường vẫn có thể dễ dàng tìm thấy SIM khuyến mại, SIM đã kích hoạt trước ngày 1/1/2013, là thời điểm mà các Thông tư về quản lý khuyến mại đối với thuê bao trả trước chính thức có hiệu lực.

Sẽ vô hiệu hóa toàn bộ SIM phát hành trước 1/1/2013

"Trước đây, số lượng thuê bao sử dụng 2 SIM, 3 SIM rất phổ biến nhưng nay đã hạn chế hơn hẳn nhờ chính sách quản lý thắt chặt của Bộ. Dù vậy thì trên thị trường vẫn đang lưu hành SIM 0 đồng", ông Trung nêu vấn đề. Đại diện Viettel kiến nghị Bộ cần sử dụng biện pháp cứng rắn là vô hiệu hóa toàn bộ SIM kiểu này trên thị trường, sau đó xử lý dưới dạng người dùng khiếu nại thì cho đổi lại. Đây là việc mà về mặt kỹ thuật, các doanh nghiệp hoàn toàn làm được.

"Chỉ có như vậy mới chấm dứt được hoàn toàn hiện tượng này và đảm bảo việc quản lý thuê bao trả trước đi vào thực chất", ông Trung dứt khoát.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng giải thích rằng, sau khi 2 Thông tư 04 và 14 ra đời thì số lượng thuê bao mới đã giảm rất mạnh. Số liệu 6 tháng đầu năm cho thấy, con số này chỉ bằng 1/10 so với trước đây. Thế nhưng người dùng vẫn có thể mua được SIM kích hoạt sẵn, SIM 0 đồng, SIM khuyến mại khủng là vì doanh nghiệp đã đưa ra thị trường từ trước ngày 1/1/2013 để "lách luật".

Hiện tại, Cục Viễn thông đang yêu cầu nhà mạng xem xét việc đưa những tài khoản SIM này về 0, hoặc thậm chí là vô hiệu hóa để hạn chế tuyệt đối SIM rác.

Cũng hoàn toàn đồng tình với ý kiến của Viettel, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo Cục Viễn thông sớm làm việc cùng các nhà mạng để tìm ra một thời điểm thích hợp cho việc dừng lưu hành SIM 0 đồng, SIM khuyến mại kích hoạt trước ngày 1/1/2013. "Sau gần một năm thực hiện Thông tư 04 nhưng hiện tượng SIM rác vẫn còn tồn tại, việc hạn chế triệt để SIM trả trước khuyến mại vẫn chưa đạt được như ý muốn", Bộ trưởng thẳng thắn. Ngay cả với các thuê bao mới phát sinh thì việc đăng ký thông tin cũng chưa thật tốt ở một số địa phương. "Vậy nên vẫn còn xuất hiện nhiều cuộc gọi rác, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, gây bức xúc trong dư luận".

Trong khi đó, việc hoàn tất các bước cuối của quản lý thuê bao trả trước đã được xác định là một trọng tâm của Bộ trong 6 tháng cuối năm, để đến tháng 8 Bộ có thể tiến hành đánh giá lại và hoàn thiện Thông tư 04. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu các Sở TT&TT địa phương phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng Thanh tra Bộ tiến hành chặt chẽ, sát sao đợt thanh tra diện rộng về thuê bao trả trước trong ba tháng từ tháng 6 tới tháng 9 năm nay.

Tác giả: Theo Vietnamnet

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay20,968
  • Tháng hiện tại187,515
  • Tổng lượt truy cập94,336,179
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây