WinRAR 5.0.2 Beta – Tăng cường tỉ lệ nén,tốc độ và bảo mật

Thứ tư - 08/05/2013 20:33
WinRAR là một công cụ lưu trữ mạnh mẽ, chương trình có thể mở được các định dạng tập tin lưu trữ như RAR, ZIP, 7-ZIP, ACE, BZ2, ISO…trong nhiều môi trường làm việc khác nhau. Phiên bản mới lần này bổ sung thêm một định dạng mới là RAR5,...
WinRAR 5.0.2 Beta – Tăng cường tỉ lệ nén,tốc độ và bảo mật
WinRAR là một công cụ lưu trữ mạnh mẽ, chương trình có thể mở được các định dạng tập tin lưu trữ như RAR, ZIP, 7-ZIP, ACE, BZ2, ISO…trong nhiều môi trường làm việc khác nhau. Phiên bản mới lần này bổ sung thêm một định dạng mới là RAR5, hỗ trợ nén theo nhiều kích thước khác nhau cùng với thuật toán mã hóa AES-256, dễ dàng phục hồi các tập tin nén bị hư hỏng…và nhiều hơn thế nữa.

Bạn đọc quan tâm tải tại: http://tinyurl.com/d29tfde hoặc http://rarlab.com/. Dung lượng: 1.62MB. Tương thích: Windows XP/Vista/7/8 (32-bit và 64-bit).

Giao diện của WinRAR không khác trước là mấy, ngoài việc loại bỏ một vài tùy chọn không cần thiết ở mục Archiving options. Phiên bản thử nghiệm lần này đã bổ sung thêm một định dạng lưu trữ mới là RAR 5 tại mục Archive format. Bên cạnh đó, thì các thuật toán nén đi kèm cũng được thay đổi.


Đối với định dạng RAR 5, kích thước nén mặc định là 32MB (kích thước tối đa lên đến 1GB) thường sẽ nén tốt hơn và cho tốc độ nhanh hơn so với WinRAR 4 với kích thước tối đa là 4MB.Phiên bản 5.0.2 hỗ trợ các thuật toán xử lí Itanium (thẻ Advanced > Compression), đem đến khả năng nén tốt hơn so với các phiên bản trước đó.


Theo thử nghiệm của người viết, khi nén khoảng 5261 tập tin với dung lượng 334MB. Với định dạng RAR thông thường và phương thức nén là Best (Compression method), các thông số khác để mặc định thì tập tin nén sẽ có dung lượng 264MB, ngược lại nếu nén với định dạng RAR 5 và sử dụng phương thức nén như trên, tập tin nén sẽ có dung lượng 243MB.

Định dạng

Dung lượng

Thời gian nén

Thời gian giải nén

RAR

264MB

45 giây

1 phút 5 giây

RAR 5

243MB

39 giây

1 phút


Hoa Hoa Hoa

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại641,737
  • Tổng lượt truy cập94,990,588
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây