Windows Phone sẽ vượt iOS trong 3 năm tới?

Thứ hai - 09/12/2013 12:52
Các chuyên gia tại Forbes vừa đưa ra dự báo, trong vòng 3 năm tới, Microsoft sẽ vượt qua Apple trên thị trường hệ điều hành di động.
Windows Phone sẽ vượt iOS trong 3 năm tới?

Các chuyên gia tại Forbes vừa đưa ra dự báo, trong vòng 3 năm tới, Microsoft sẽ vượt qua Apple trên thị trường hệ điều hành di động.

Windows Phone sẽ vượt iOS trong 3 năm tới?

Thống kê mới nhất từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, nền tảng Android hiện đang có mặt trên 81% điện thoại thông minh được bán ra trong quý trước. Trong khi đó, thị phần của iOS là 12,9%. Windows Phone của Microsoft đang đứng ở vị trí thứ 3 với tỉ lệ thị phần nắm giữ là 3,6%.

Chuyên gia phân tích Mark Fidelman tại Forbes nhận định, trong 3 năm tới, nền tảng Windows Phone sẽ vượt qua iOS để giữ vị trí thứ 2 trên thị trường nền tảng dành cho các thiết bị di động.

Ông Fidelman đã dẫn chứng một số luận điểm để chứng minh giả thuyết Windows Phone sẽ đứng ở vị trí thứ 2 trên thị trường di động trong 3 năm tới. Đầu tiên, ông cho biết: “Nếu bạn nhìn vào tỉ lệ thị phần mà nền tảng này đang nắm giữ, bạn sẽ thấy, Windows Phone đang là hệ điều hành smartphone có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay”.

Theo thống kê từ IDC, trong quý 3 vừa qua, đã có chính xác 9,5 triệu thiết bị Windows Phone được tiêu thụ trên thị trường, đạt mức tăng trưởng 156% so với cùng thời điểm năm 2012. Điều này đã giúp thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu của Microsoft tăng từ 2% trong Q3/2012 lên 3,6% trong quý vừa qua. Cùng thời điểm này, thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu của Apple giảm từ 14,4% xuống 12,9% với tổng số iPhone bán ra là 33,8 triệu chiếc.

Chắc hẳn, sẽ nhiều người cho rằng, sở dĩ trong quý 3 vừa qua, thị phần của Apple trên thị trường smartphone giảm là do tâm lí chờ đợi iPhone 5s và iPhone 5c của người dùng toàn cầu. Hai thiết bị này chỉ có mặt 11 ngày trên thị trường trước khi quý 3 kết thúc, vì thế, trong quý 4 này, bức tranh thị phần của Apple chắc chắn sẽ có nhiều khác biệt.

Bên cạnh đó, ông Fidelman cho biết thêm, trong thời gian tới, Microsoft sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường di dộng bởi thông tin hợp nhất các nền tảng của công ty làm một.

Ngoài ra, thương vụ mua lại bộ phận kinh doanh dịch vụ và thiết bị Nokia của công ty cũng sẽ giúp Microsoft củng cố vị thế trên thị trường di động. Với các dòng smartphone giá rẻ tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại sẽ là cơ hội tốt để Microsoft xâm nhập thị trường mới nổi.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập248
  • Hôm nay37,276
  • Tháng hiện tại228,565
  • Tổng lượt truy cập94,377,229
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây