Yahoo áp dụng giao thức bảo mật SSL

Thứ tư - 16/10/2013 20:49
Yahoo vừa thông báo sẽ áp dụng giao thức bảo mật Secure Sockets Layer (SSL) cho dịch vụ mail của mình, bắt đầu vào tháng 01/2014.
Yahoo áp dụng giao thức bảo mật SSL

Yahoo vừa thông báo sẽ áp dụng giao thức bảo mật Secure Sockets Layer (SSL) cho dịch vụ mail của mình, bắt đầu vào tháng 01/2014.

Yahoo áp dụng giao thức bảo mật SSL
Yahoo Mail sẽ chính thức áp dụng giao thức bảo mật SSL vào đầu năm 2014 - (Ảnh: AFP)

Theo CNET, từ ngày 8/01/2014, người dùng truy cập vào dịch vụ thư điện tử Yahoo Mail sẽ được chuyển sang giao thức bảo mật SSL (http sẽ thêm chữ s vào địa chỉ trang web thành https://), giúp việc duyệt thư điện tử của người dùng trở nên an toàn hơn.

Được biết, SSL là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt được bảo mật an toàn.

Việc Yahoo Mail áp dụng giao thức SSL được xem là khá muộn, khi mà các hãng công nghệ khác đã dùng giao thức này từ khá lâu.

Chẳng hạn như Google đã áp dụng cho dịch vụ Gmail và Microsoft áp dụng cho dịch vụ Hotmail (hiện là Outlook.com) vào năm 2010. Facebook cũng đã cung cấp tính năng tương tự vào tháng 7/2011 và Twitter là tháng 8/2011.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay33,330
  • Tháng hiện tại224,619
  • Tổng lượt truy cập94,373,283
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây