Điện thoại bình dân “lên ngôi”

Thứ năm - 13/10/2011 13:00
Nhiều người hiểu những sản phẩm bình dân tức là sản phẩm dành cho đối tượng ít tiền. Học sinh sinh viên, giáo viên, người lao động thu nhập thấp,….Tuy nhiên, khá nhiều kiểu người có nhu cầu sử dụng loại sản phẩm này tạo thành phân khúc thị trường...
Điện thoại bình dân “lên ngôi”
Nhiều người hiểu những sản phẩm bình dân tức là sản phẩm dành cho đối tượng ít tiền. Học sinh sinh viên, giáo viên, người lao động thu nhập thấp,….Tuy nhiên, khá nhiều kiểu người có nhu cầu sử dụng loại sản phẩm này tạo thành phân khúc thị trường đáng kể để các nhà sản xuất và phân phối khai thác. Bên cạnh những thương hiệu lớn như Nokia, Samsung,… nhiều tên tuổi mới cũng tung ra nhiều loại điện thoại với nhiều sự lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng.


Giá trị “dễ sử dụng, pin lâu và bền”


Chính vì đây là thị trường tập trung nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng và sự khẳng định chiếm lĩnh của nhiều hãng điện thoại di động nên thị trường luôn có số lượng lớn, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm với mức giá khá phong phú từ 400 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng.
 
 

Chị Trần Thị Hậu, cửa hàng điện thoại trên phố Khâm Thiên cho biết 1 ngày bán được khoảng 10 chiếc Nokia X1. Sản phẩm chưa đến 1 triệu đồng mà lại đủ chức năng giải trí cơ bản, thậm chí tích hợp 2 sim 2 sóng online và ngoại hình thực sự bắt mắt.
Nokia X1- được coi là điện thoại bình dân với 2 sim 2 sóng

 

Nhìn vào bảng thông số tính năng của dòng điện thoại này chủ yếu thấy các máy đều sử dụng màn hình khoảng 1,8 inch độ phân giải 160 x 128 pixel, hỗ trợ một số tính năng giải trí bao gồm khe cắm thẻ microSD 16 GB, giắc tai nghe 3,5 mm, nghe nhạc MP3 và bắt đài FM. Thậm chí có dòng ưu ái thêm đèn flash, và đặc biệt là pin khỏe, tầm 800 mAh cho thời gian nghe nhạc liên tục cả ngày, 25 ngày chờ hoặc gần chục giờ đàm thoại liên tục. Do đó, dòng điện thoại giá rẻ với phương châm “dễ sử dụng, pin lâu và bền” đang rất được người tiêu dùng ưa chuộng.


Dựa trên tâm lý nhu cầu của thị trường, hàng loạt các model điện thoại mới với giá cả hết sức hợp lý với mẫu mã, chủng loại, tính năng … đa dạng đã liên tục được tung ra. Khuấy động thị trường trong phân khúc này chính là các “tân binh” trong làng sản xuất điện thoại di động trong nước, các nhà phân phối các dòng điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan…


Trước thực tế thị trường với nhu cầu mạnh mẽ về dòng điện thoại này, các tên tuổi lớn trong làng điện thoại cũng ồ ạt chiếm lĩnh thị trường bằng các sản phẩm giá rẻ. Chính họ có lợi thế về tên tuổi lâu đời, uy tín giờ đây lại cung cấp điện thoại giá rẻ nên đã thu hút khá hiệu quả thị hiếu người tiêu dùng.
 

Còn với người tiêu dùng, chấp nhận với dòng điện thoại này là kiểu dáng hạn chế, chức năng cơ bản… nên tùy thuộc vào nhu cầu sở thích của mỗi người mà có lựa chọn hợp lý. Bù lại máy bền, sóng khỏe, pin khỏe… là những yếu tố mà nhiều người dùng phổ thông ưa thích như các người già, người có sở thích "2 tay 2 súng",…
 


Một số lời khuyên khi mua dòng máy bình dân
 
 

Vì nhu cầu của người dùng bình dân chỉ nghe và gọi là chính nên chắc chắn dung lượng pin và độ bền chắc của máy được đặt lên hàng đầu. Cần để ý chỉ số pin ghi từ 800mAH trở lên là cho thời lượng sử dụng khá lâu.
 
 

Tầm tiền dưới 1 triệu đồng có khá nhiều lựa chọn tên tuổi như Nokia, LG, FPT mobile, Q-Mobile… và đặc biệt là dòng điện thoại thương hiệu Avio rất đa dạng chủng loại máy, hơn nữa lại tích hợp những tính năng chỉ có ở các điện thoại thông minh và kết hợp được với nhiều gói cước của nhà mạng Vinaphone. Những thuê bao Vinaphone "ít tiền" dùng dòng Avio là phù hợp.
Các nhãn hiệu uy tín đương nhiên có những sản phẩm bắt sóng tốt và bền đẹp. Trong khi đó, các dòng giải trí nghe nhạc kèm thẻ nhớ cũng là một lựa chọn cho việc giải trí tầm thấp. Hầu hết trong phân khúc này, bạn có thể lựa chọn tùy theo túi tiền của mình sao cho sử dụng hợp lý là được. Để nghe FM, W218 là lựa chọn tốt. Nghe nhạc, Nokia X1, H308 là lựa chọn thích hợp. Nếu bạn chỉ cần nghe gọi nhắn tin thì Nokia 1200, Nokia 1280,  Nokia C1-01 cũng là những lựa chọn thỏa mãn nhu cầu.
 
 

Tuy nhiên với nhu cầu cao hơn là điện thoại 2 sim 2 sóng online, lại có cả khe thẻ nhớ chạy MP3 mà giá siêu rẻ thì chỉ có thể nhắc tới dòng điện thoại Nokia 101 chạy nền tảng S30, có khả năng phát nhạc MP3 qua thẻ nhớ cùng mức giá chỉ 35 USD (700 nghìn đồng). Ngoài model 101, Nokia còn giới thiệu điện thoại 100 giá rẻ hơn chỉ 30 USD (600 nghìn đồng). Máy có 1 khe sim, đài FM, nhiều loại vỏ màu khác nhau cùng thời lượng pin lâu hơn một chút so với phiên bản 101. Cả 2 điện thoại giá rẻ của Nokia sẽ được bán ra trong thời gian tới đây.
 


Nếu cố thêm một chút (dưới 2 triệu đồng), người dùng  có thể để mắt tới model S365, Wink Big T500 của hãng LG.  Ở phân khúc này, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đây là một chú dế “giá mềm” mà vẫn đầy đủ những tính năng cần thiết, tiện dụng, thậm chí cả giải trí như wifi, camera.
 
 
Được biết, trên thị trường điện thoại bình dân tới đây còn có thêm nhiều tên tuổi của các nhà sản xuất, phân phối cả trong và ngoài nước tham gia như K-mobile,…..
 
 
 
Dòng bình dân sẽ vẫn giữ những mức giá "hợp lòng dân", tuy nhiên lại có đủ những tính năng giải trí và chức năng hiện đại như một điện thoại “hạng sang”. Người đại diện của dòng điện thoại mới này hé lộ, các “chú dế” giá mềm sẽ được trang bị cảm biến điện dung, 2 sim 2 sóng online, nghe nhạc mp3, camera nhiều chấm phân giải lớn,…
 


Thuần Mỹ

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại198,698
  • Tổng lượt truy cập94,347,362
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây