Khai trương Phòng đo tương thích điện từ thứ hai Việt Nam

Thứ năm - 10/11/2011 06:33

Khai trương Phòng đo tương thích điện từ thứ hai Việt Nam

Ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết, việc đầu tư phòng thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) sẽ làm giảm áp lực của sự mất cân bằng cung cầu trong nhu cầu thử nghiệm và đẩy mạnh  lĩnh vực hợp tác quốc tế EMC tại Việt Nam.

Sáng ngày 10/11, Phòng đo EMC 3m tại Hà Nội đã chính thức được khai trương tại Cục Tấn số VTĐ ở địa chỉ 115 Trần Duy Hưng. Đây là phòng đo EMC đầu tiên tại Hà Nội và thứ hai của Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, bên cạnh nhiệm vụ phục vụ công tác quản lý tần số, chứng nhận hợp quy, Phòng đo EMC này còn là môi trường thử nghiệm rất hữu ích và cần thiết đối với các đơn vị nghiên cứu, các nhà sản xuất nhằm đưa đến tay người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng, an toàn cao. Các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thiết bị điện, điện tử sẽ có thêm cơ hội lựa chọn nơi kiểm tra, đối chiếu chất lượng sản phẩm của mình.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, việc xây dựng Phòng đo EMC đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế sẽ làm cho công tác quản lý tương thích điện từ ngày càng hiệu quả hơn và giúp cho Cục Tần số Vố tuyến điện hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao.

_DSC0611.jpg
Lãnh đạo Cục Tần số Vố tuyến điện giới thiệu về phòng đo EMC. Ảnh: TP

Trang thiết bị của Phòng đo EMC bao gồm: Phòng đo EMC 3 mét, phòng che chắn SR1, SR2, hệ thống đo nhiễu điện từ (không gây nhiễu đến thiết bị, hệ thống thiết bị khác) và hệ thống đo miễn nhiễm điện từ (khả năng hệ thống thiết bị vô tuyến điện, điện, điện tử hoạt động bình thường trong môi trường điện từ).

Trước đó, Phòng đo EMC của Trung tâm kỹ thuật Cục Tần số Vố tuyến điện đã hoàn thành xây dựng vào tháng 6/2011. Và tính đến nay, các thiết bị đã được triển khai đo thử tại Phòng đo EMC này bao gồm các thiết bị CNTT, đầu cuối viễn thông như máy tính, modem, router… hay thiết bị vô tuyến điện (WLAN, RFID, thiết bị vô tuyến hàng hải, hàng không, thiết bị phát thanh truyền hình…).

Tác giả: TP

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay13,390
  • Tháng hiện tại276,802
  • Tổng lượt truy cập94,623,455
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây