Máy tính Việt phát tán hơn 3 tỷ tin nhắn rác/ngày

Thứ năm - 31/10/2013 05:42
Theo Trung tâm ứng cứu máy tính khẩn cấp Việt Nam Vncert, mỗi ngày các máy tính ở Việt Nam đang phát tán hơn 3,33 tỷ tin nhắn rác.
Máy tính Việt phát tán hơn 3 tỷ tin nhắn rác/ngày

Theo Trung tâm ứng cứu máy tính khẩn cấp Việt Nam Vncert, mỗi ngày các máy tính ở Việt Nam đang phát tán hơn 3,33 tỷ tin nhắn rác.

Máy tính Việt phát tán hơn 3,33 tỷ tin nhắn rác/ngày

Trong khi đó, ghi nhận của công ty an ninh mạng Bkav cho thấy, chỉ tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, đã có hơn 2.400 website của các cơ quan, doanh nghiệp bị xâm nhập. Cần xây dựng một cơ chế phối hợp trong và ngoài nước trong các hoạt động ứng cứu khẩn cấp máy tính ở Việt Nam.

Vietnamnet là một trong những trang báo mạng bị tấn công nhiều nhất thời gian gần đây bằng hình thức tấn công từ chối dịch vụ phân tán. Khác với năm trước, lượng truy cập vào website chính thức tăng đột biến, lên gấp hàng chục lần thông thường, dẫn tới máy chủ và đường truyền đều quá tải.

Ghi nhận của các chuyên gia an ninh mạng thời gian qua cho thấy, các đợt tấn công như vậy được tiến hành với nhiều cách thức khác nhau, cường độ ngày càng tăng và liên tục thay đổi để tìm mọi cách vượt qua các hệ thống chống đỡ nhằm đánh sập hẳn hệ thống.

Theo 1 thống kê mới nhất, có khoảng 500.000 – 1.000.000 máy tính ở Việt Nam đang bị lây nhiễm mã độc nằm trong các mạng botnet, có nghĩa là nằm trong các mạng máy tính ma quốc tế và có thể trở thành nguồn để tin tặc tấn công vào các hệ thống công nghệ thông tin khác.

Tấn công website, ăn cắp thông tin cá nhân, hack tài khoản ngân hàng để lấy trộm tiền, những vấn đề an ninh mạng này đang có diễn biến ngày càng phức tạp trong năm 2013.

Khuyến nghị của cơ quan chức năng về các giải pháp xử lý sự cố an ninh mạng là phản ứng sớm từ những dấu hiệu ban đầu, thông báo sự cố nhanh và hành động phối hợp đồng thời để ngăn chặn tin tặc đồng loạt và trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Theo VTV

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay17,824
  • Tháng hiện tại232,507
  • Tổng lượt truy cập94,579,160
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây