Ngã ngửa với password email của... Tổng thống Syria

Thứ ba - 14/02/2012 06:24
Tổng thống Bashar al-Assad đang bị công chúng đem ra làm trò cười sau khi hòm thư của ông bị hacker khống chế. Không những thế, 33 trong số 78 tài khoản thư điện tử của đội ngũ dưới quyền al-Assad cũng đang sử dụng password giống nhau là 123456 và 12345.
Nhóm tin tặc Anonymous thâm nhập vào hệ thống e-mail của những người đứng đầu Syria và phát hiện mật khẩu của tổng thống nước này quá dễ đoán.

Tạp chí Forbes cho hay cuộc tấn công diễn ra vào đêm Chủ nhật (5/2) và hàng trăm e-mail trao đổi giữa al-Assad và các quan chức khác đã bị lộ. Những lá thư này sau đó được cung cấp cho một phóng viên của báo Haaretz ở Israel. Nhiều người giễu cợt rằng hẳn Anonymous đã có cuộc tấn công nhàm chán nhất họ từng thực hiện vì mọi thứ quá dễ dàng.

Cũng liên quan đến Anonymous, hãng bảo mật Symantec cho biết một bộ phận của nhóm hacker này đã yêu cầu họ phải chi 50.000 USD, nếu không sẽ phát tán 1,27 GB dữ liệu mà chúng khẳng định là mã nguồn của Symantec lên mạng.

Symantec thừa nhận mã nguồn của họ bị đánh cắp vào tháng 1/2012 nhưng không có dữ liệu khách hàng nào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hãng này tuyên bố không thỏa hiệp với hacker mà đang phối hợp cùng cảnh sát để tiến hành điều tra.

Không chỉ có tổng thống, rất nhiều lãnh đạo cấp cao của nước này 'xài' password mặc định và không hề có ý định sẽ thay đổi.

Phụ trách văn phòng Tổng thống, ông Mansour Fadlallah Azzam và cố vấn truyền thông cho ông Assad - Bouthaina Shaaban cũng trở thành nạn nhân của vụ tấn công trên.

Theo một nghiên cứu vào năm 2011, password có cấu tạo là một dãy số liên tiếp được coi là loại mật khẩu phổ biến, và có tính bảo mật thấp nhất.


Top 20 password phổ biến nhất và cũng dễ đoán nhất trên thế giới

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại406,362
  • Tổng lượt truy cập94,753,015
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây