Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên Windows XP

Thứ năm - 05/12/2013 01:39
Dù sắp hết hạn nhưng Microsoft vẫn cảnh báo người dùng Windows XP về lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện và sẽ sớm tung ra bản vá một ngày gần đây.
Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên Windows XP

Dù sắp hết hạn nhưng Microsoft vẫn cảnh báo người dùng Windows XP về lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện và sẽ sớm tung ra bản vá một ngày gần đây.

Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật trên Windows XP
Hệ điều hành Windows XP với tuổi đời hơn 12 năm

Hiện tại, hệ điều hành Windows XP đã có tuổi đời hơn 12 năm và gần hết hạn, nhưng theo thống kế của Net Applications, vẫn có hơn 31% máy tính (laptop và PC) trên khắp thế giới sử dụng hệ điều hành này.

Theo báo cáo mới nhất của FireEye, Inc. người dùng Windows XP đang phải đối mặt với một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Lỗ hổng bảo mật này tuy không thể dùng để kích hoạt mã độc từ xa nhưng lại cho phép tài khoản người dùng bình thường kích hoạt mã trong kernel của hệ điều hành.

Theo giải thích của Microsoft, các hacker có thể lợi dụng lỗ hổng an ninh này để cài đặt chương trình, xem lén, thay đổi, thậm chí xóa dữ liệu người dùng hay tạo một tài khoản người dùng mới với đầy đủ quyền quản trị hệ thống. Cũng theo Microsoft, ngoài Windows XP, người dùng Windows Server 2003 cũng gặp lỗi này.

Mặc dù Microsoft chưa đưa ra bất kì bản vá lỗi nào, nhưng với giải pháp tắt dịch vụ Telephony trong đó bao gồm các dịch vụ khác như Remote Access Service (RAS), dial-up networking virtual private networking (VPN) tạm thời có thể ngăn chặn sự xâm nhập của các hacker. Microsoft khẳng định sẽ sớm tung ra bản vá lỗi cho người dùng Windows XP, nhưng đồng thời cũng cảnh báo rằng sau ngày 8/4/2014 hãng sẽ không hỗ trợ người dùng khắc phục bất kì lỗi nào cho hệ điều hành này nữa.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại202,950
  • Tổng lượt truy cập94,351,614
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây