Mã nguồn mở NukeViet giành giải ba Nhân tài đất Việt 2011

Thứ hai - 21/11/2011 12:38

Mã nguồn mở NukeViet giành giải ba Nhân tài đất Việt 2011

NukeViet là một trong ba sản phẩm giành giải ba Nhân tài đất Việt 2011 - Lĩnh vực Công nghệ thông tin thuộc nhóm Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi. Tất cả khán giả và các đội tham dự đều tiếc nuối vì năm nay không có giải nhất ở cả 2 cơ cấu giải thưởng, chỉ có một giải nhì duy nhất dành cho sản phẩm có tiềm năng ứng dụng.
(VnMedia) - Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011 đã khép lại, cho dù trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin - Truyền thông năm nay không có các giải nhất nhưng đây đã là năm thứ 7 của Giải thưởng, thể hiện một sân chơi được các thí sinh và dư luận đánh giá rất cao và tham gia đông đảo. Đây cũng là năm thứ hai Giải thưởng vinh danh nhân tài trong lĩnh vực Y Dược.

Còn đúng 30 phút trước thời điểm bắt đầu lễ trao giải, không khí tại Cung Hữu Nghị đã trở nên nhộn nhịp. Ngoài các gương mặt thí sinh đầy hồi hộp, rất đông bạn trẻ yêu thích công nghệ thông tin, sinh viên CNTT các trường đại học đã tới theo dõi lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011.
 
Đến dự Lễ trao giải có ông Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; bà Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước; ông Vũ Oanh - Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; ông Phạm Văn Linh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đỗ Trung Tá - Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Công nghệ Quốc gia; ông Nguyễn Quốc Triệu - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương; ông Lê Doãn Hợp - nguyên Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam.
 
Dù không tới dự được Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2011, nhưng Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng gửi lẵng hoa chúc mừng giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 và những nhân tài được tôn vinh.
 

 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc VNPT (trái) và Trưởng Ban tổ chức Phạm Huy Hoàn đón nhận hai lẵng hoa của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và Đại tướng Võ Nguyên Giáp chúc mừng Lễ trao giải tôn vinh nhân tài Đất Việt.


Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã gửi thư chúc mừng tới BTC Giải thưởng Nhân tài đất Việt. Trong thư của Đại tướng có đoạn viết: "Tôi gửi lời chúc mừng các nhà khoa học và các thí sinh được nhận giải thưởng “Nhân tài đất Việt” năm nay. Mong rằng, các sản phẩm và các công trình nghiên cứu được trao giải sẽ được tiếp tục hoàn thiện và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội thiết thực".
 
Nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam”, Đại tướng cũng đã chúc Hội Khuyến học Việt Nam, chúc các thầy giáo và cô giáo, với tâm huyết và trí tuệ của mình, sẽ đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà, để cho nền giáo dục Việt Nam thực sự là cội nguồn của nguyên khí quốc gia, đảm bảo cho mọi nhân cách và tài năng đất Việt được vun đắp và phát huy vì sự trường tồn, sự phát triển tiến bộ và bền vững của đất nước trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Đúng 20h, Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2011 bắt đầu. Cả hội trường sôi động với màn biểu diễn âm thanh và ánh sáng hoành tráng. Các nhóm tác giả tham dự Giải thưởng năm 2011 và cả những tác giả của các năm trước từ từ bước ra sân khấu sau bài hát “Nhân tài Đất Việt” do các ca sỹ Thái Thùy Linh, Minh Hạnh và vũ đoàn K. BAND biểu diễn.


 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
 Tiết mục văn nghệ mở màn đầy sôi động.

Sau phần khai mạc, cả hội trường hồi hội chờ đợi phút công bố các giải thưởng của Nhân tài Đất Việt 2011. Năm nay, những giải thưởng đầu tiên được công bố đã vinh danh các nhà khoa học trong các lĩnh vực Y DƯỢC và Khoa học tự nhiên. 
Đúng 8h 15 phút, Giải Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực Y DƯỢC đầu tiên trị giá 100 triệu được xướng tên, đó là giải thưởng thuộc về Nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Cả hội trường vỡ òa tiếng vỗ tay, chúc mừng nhóm tác giả.



 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
 Nguyên Tổng Bí Ban chấp hành TW Đảng CSVN, ông Lê Khả Phiêu và ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng An Bình đã trao giải này cho nhóm tác giả.

Giải Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Y DƯỢC thứ 2 đã thuộc về Hội đồng ghép tim Bệnh viện Trung ương Huế".  

 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
 Ông Nguyễn Quốc Triệu, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương và ông Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã trao giải cho nhóm tác giả.

Đúng 20h 20 phút, Giải Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực KHTN đã được công bố. Giải thưởng lần này đã vinh danh về công trình "Nghiên cứu cấu trúc hạt nhân và các phản ứng hạt nhân"của nhóm các tác giả GS-TS Trần Đức Thiệp, GS.TS Nguyễn Văn Đỗ - Viện Vật lý - Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam.



 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, bà Nguyễn Thị Doan và Giáo sư - Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu đã trao giải thưởng này cho nhóm tác giả.

Nhận sự đề nghị của MC, GS, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu đã phát biểu suy nghĩ về các giải thưởng của NTĐV vinh danh các nhà khoa học năm nay,
 
Sau phóng sự giới thiệu 17 sản phẩm CNTT lọt vào vòng chung khảo năm nay, giây phút hồi hộp nhất của các thí sinh dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 lĩnh vực CNTT - Truyền thông đã tới.
 
Đúng 20h50 phút, phần trao giải cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực CNTT bắt đầu với giải thưởng dành cho các sản phẩm CNTT-TT đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế.
 
Giải ba thứ nhất cho sản phẩm CNTT-TT đã ứng dụng thực tế thuộc về sản phẩm Bộ card xử lý tín hiệu HDTV.
 
Bộ cạc xử lý tín hiệu HDTV của nhóm tác giả Võ Duy Hiển; Lương Vũ Nam; Hồ Viết Sáu (Hà Nội).
 


 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội thông tin truyền thông số và ông Nguyễn Thành Phương, Tổng Giám đốc Vinaconex đã trao giải thưởng này.


Giải ba thứ hai thuộc về sản phẩm Mã nguồn mở NukeViet của nhóm tác giả Nguyễn Anh Tú, Vũ Văn Thảo, Nguyễn Thế Hùng, Phan Tấn Dũng, Bùi Văn Thắng, Trần Thị Khuyến, Nguyễn Vĩnh Hà, An Thị Hiền, Bùi Thị Thoa, Vũ Văn Bộ, Nguyễn Thị Bích Phương, Trịnh Văn Vũ. 
NukeViet đạt giải ba Nhân tài đất Việt 2011
Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Lưu Ngọc Dũng - PTGĐ công ty Xây dựng Sông Đà trao giải thưởng.


Giải ba thứ ba thuộc về sản phẩm Hệ thống nhà thông minh HomeON của nhóm tác giả Nguyễn Đình Tuấn, Nguyễn Hồng Sơn, Phan Anh Tuấn, Hoàng Tuấn Anh,Nguyễn Trung Chính đến từ công ty Smart Home Group (Hà Nội).
 

Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
 Tiến sĩ Nguyễn Viết Thế - Thành viên Hội đồng Giám khảo Giải thưởng NTĐV trong Lĩnh vực Công nghệ thông tin và Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã trao giải thưởng này.
 
21h04 phút, giải thưởng của sản phẩm CNTT-TT thuộc nhóm có tiềm năng ứng dụng đã được vinh danh.
 
Giải ba thứ nhất nhóm có tiềm năng ứng dụng thuộc về nhóm tác giả sản phẩm Bộ điều kiển IPNET của nhóm tác giả Nguyễn Đình Nam, Cao Văn Việt (Hà Nội).
 


 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
 Ông Phạm Huy Hoàn và ông Tạ Hữu Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần hàng không Jestar Pacific Airlines đã trao giải thưởng cho nhóm tác giả.


Giải ba thứ hai thuộc về sản phẩm Hệ thống lập kế hoạch xạ trị Ung thư quản lý thông tin bệnh nhân trên Web (LYNX) của nhóm tác giả Tạ Thị Vân Anh, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Viết Hải, Phạm Văn Tập đến từ Phòng Physics - Công ty Med Aid LYNX (Hà Nội).


 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
Ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và ông Đỗ Trung Tá - Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Công nghệ Quốc gia trao giải thưởng.

Đúng 21h 15 phút, nhóm tác giả có sản phẩm: Dịch vụ thông tin và tri thức du lịch ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa - iCompanion đã được vinh danh, nhận giải Nhì.


 Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2011
 Ông Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã trao giải thưởng cho nhóm tác giả.

Ông Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã trao giải thưởng cho nhóm tác giả.

Năm nay, chỉ có nhóm sản phẩm đã ứng dụng trong thực tiễn có giải Nhì.
 
Năm 2011, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT-TT đã không tìm được quán quân. Cả hai nhóm sản phẩm đều không có giải Nhất.
 
Kết quả này khiến hầu hết các đại biểu tham dự lễ trao giải tiếc nuối, nhưng càng thêm hy vọng sẽ nhận được những sản phẩm CNTT thực sự xuất sắc trong năm sau, để giấc mơ trở thành sự thực.

Nguồn tin: www.vnmedia.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại201,696
  • Tổng lượt truy cập94,350,360
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây