Chụp ảnh toàn bộ website

Thứ bảy - 04/12/2010 00:03

Chụp ảnh toàn bộ website

Tính năng chụp màn hình Print Screen của Windows chỉ chụp được một phần giao diện của trang web mà không chụp được toàn bộ. Muốn chụp toàn bộ website bạn cần có một phần mềm hỗ trợ.
Hiện có nhiều tiện ích chụp ảnh màn hình trên máy tính để giải quyết vấn đề này, nhưng hầu hết chúng đều là phần mềm thương mại hoặc việc cài đặt và sử dụng lại làm hao tổn thêm bộ nhớ máy. Một số giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn chụp được toàn bộ trang web một cách dễ dàng, nhanh chóng và không cần cài đặt phần mềm chuyên dụng.

Giải pháp tốt nhất là sử dụng các tiện ích chụp màn hình tích hợp sẵn trên Web. Nếu đang sử dụng trình duyệt IE, bạn có thể cài đặt add-on có tên IE Screenshot Pro rồi tiến hành chụp ảnh trang web như bình thường. Còn nếu trình duyệt mặc định là Firefox, bạn có thể sử dụng add-on Screengrab! – add-on được cộng đồng Firefox đánh giá cao nhất trong nhóm tính năng chụp ảnh web.

Nếu việc cài đặt những add-on vẫn không đáp ứng được nhu cầu đơn giản, dễ sử dụng, bạn có thể lựa chọn dịch vụ chụp ảnh trên web Thumbalizr hoặc Aviary. Giao diện của 2 trang web này khá đơn giản, và quy trình chụp ảnh toàn bộ trang web cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần copy địa chỉ trang web muốn chụp vào ô URL rồi nhấn vào nút “Thumb it” (đối với thumbalizr.com) hoặc “Capture” (đối với Aviary.com). Bạn có thể tùy chọn kích cỡ ảnh chụp (800x600,1024x768, hoặc 1600x1200 …), rồi chờ vài giây sau khi nhấn nút “Thumb it” hoặc “Capture” để lưu ảnh về máy tính.

Nguồn tin: DIGILIFE

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay19,830
  • Tháng hiện tại186,377
  • Tổng lượt truy cập94,335,041
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây