Dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive lộ diện

Thứ hai - 03/10/2011 01:22

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive lộ diện

Dường như dịch vụ Google Drive đang được sử dụng trong nội bộ Google và có thể ra mắt công chúng bất cứ lúc nào.

Khoảng một tháng trước đây, một số bổ sung về mã nguồn trong Chromium (phiên bản mã nguồn mở của trình duyệt Chrome) đã cho thấy giả thuyết dịch vụ lưu trữ trực tuyến “GDrive” đang trở thành hiện thực. Và mới đây nhất, chuyên gia tư vấn mạng xã hội Johannes Wigand đã gửi một bức ảnh chụp màn hình về một dịch vụ giống như Google Drive với địa chỉ của Google Docs.

Hơn một tháng qua tạp chí TechCrunch cũng đã tìm hiểu về dịch vụ đang được đồn đại này và thấy nó có vẻ rất thật. Và quan trọng là nó đang được sử dụng trong nội bộ Google.

gdrive_shot1.jpg

Theo như bức hình của Wigand thì giao diện Google Drive trên web có vẻ như được lấy từ Google Docs. Điều này cũng dễ hiểu bởi từ lâu người dùng đã sử dụng Google Docs để lưu trữ tài liệu văn bản và Google cũng đã coi đó như một dịch vụ giống Google Drive. Chỉ có điều họ chưa muốn gọi dịch vụ này là như thế.

Hiện tại chưa có bất cứ thông tin gì về lộ trình ra mắt của Google Drive, tuy nhiên có vẻ người dùng sẽ không phải chờ đợi lâu nữa. Một khi nó đã được sử dụng trong nội bộ Google rồi sẽ có thể được ra mắt rộng rãi bất cứ lúc nào. Và có lẽ Google còn đang chờ đợi đến ngày ra mắt của phiên bản Android mới, Ice Cream Sandwich, vào tháng tới. Và rất có thể sẽ có một vài thành phần của Google Drive được tích hợp vào trong đó. Trong tương lai gần Google chắc chắn sẽ tích hợp dịch vụ này với trình duyệt Chrome và hệ điều hành Chrome OS.

Chưa rõ Google sẽ dùng địa chỉ nào cho dịch vụ này, vì hiện tại địa chỉ drive.google.com vẫn chưa tồn tại, liệu Google Drive sẽ sử dụng địa chỉ của Google Docs hay đây chỉ là một đường dẫn gián tiếp. Còn về dung lượng lưu trữ nhiều khả năng Google Drive sẽ giống các dịch vụ hiện tại như Docs/Gmail ... Tức là người dùng sẽ có một dung lượng nhất định miễn phí, nếu muốn có thể mua thêm.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay48,146
  • Tháng hiện tại239,435
  • Tổng lượt truy cập94,388,099
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây