Đừng khóc nữa, mặc dù em là người có lỗi

Chủ nhật - 06/06/2010 09:27

Đừng khóc nữa, mặc dù em là người có lỗi

Trong cuộc sống ai cũng có thể mắc lỗi lầm. Thế nhưng biết sống vị tha, biết tha thứ cho lỗi làm của người khác thì không phải ai cũng làm được, tâm sự của một chàng trai với cô bạn gái cũ đã mắc lỗi làm sau đây sẽ khiến bất cứ ai trong chúng ta nhìn lại để tự đánh giá bản thân xem chúng ta đã biết sống vị tha đối với người mình yêu quý hay chưa.
Chiều qua, anh nhận được điện thoại của em gọi ra.Trong điện thoại em kể mọi chuyện, em nói là em đã phạm phải sai lầm, và chính em không thể nào tha thứ cho chính mình, mặc dù em đã xin lỗi người mà em phạm lỗi.

Từ trước tới nay mỗi khi có chuyện em lại như thế đúng không nào? Không bao giờ khóc trước mặt mẹ  nhưng trước anh  lại yếu đuối đến vậy.Anh biết và hiểu nhưng em hãy cứng rắn lên nào!

Em trong mắt anh, một cô gái với đôi mắt ngây thơ trong sáng, anh biết những ngày không có anh ở bên cũng là ngày một mình em phải tự đứng vững trước cuộc đời và tự mình vượt qua  những sóng gió và những bài học mà cuộc đời này dành cho em.

Vậy mà chỉ có một lỗi lầm nhỏ thế này mà em đã khóc rồi, có biết là anh lo cho em lắm không?
Anh biết em là một cô gái đa cảm, một con người rất ít khi phạm lỗi, nhưng nhân vô thập toàn mà, Con người làm gì có ai là hoàn hảo đâu. Trong cuộc sống còn nhiều chuyện mà em sẽ phải tự mình vượt qua bằng sự dũng cảm, bằng nghị lực và bằng tình yêu mà em dành cho cuộc sống này…

Anh yêu em và luôn mong em hãy tin vào chính mình, anh tuyệt đối dành tình của mình cho em , em có hiểu điều đó không? Anh  muốn tình yêu của chúng ta không chỉ bằng lời nói, em hãy thể hiện nó bằng hành động của mình, hãy chứng tỏ tình yêu của mình với bố mẹ, anh chị em trong nhà và với cả anh nữa. Em sẽ làm được, anh luôn tin là như vậy. Hãy bỏ qua những sai lầm nhỏ này để chinh phục những vì sao tương lai của hai chúng ta em nhé!

Hãy hứa với anh là đừng khóc nữa! Hãy chăm sóc bản thân thật tốt, hãy cười lên nào vì khi em cười ánh sáng rạng ngời của tương lai đang về đấy, hãy khóc nhưng chỉ dành cho những giọt nước mắt của hạnh phúc thôi được không?

Em sai lầm nhưng sai lầm ấy sẽ đổi lại cho những thành công sau này, đó là sự thật vì để đứng vững như ngày hôm nay anh cũng đã từng mắc phải rất nhiều sai lầm em biết không?

Anh còn nhớ có ai đó đã từng nói rằng: “Nếu một con người không bao giờ phạm phải sai lầm thì đó chính là thiên đường để đi đến địa ngục”, điều quan trọng là sau sai lầm em nhận ra sai sót và quyết tâm sửa chữa để cho cuộc sống cuả mình được tốt hơn.

Em đừng bao giờ mặc cảm vì những lỗi lầm mà mình gây ra cả, những người hiểu sẽ càng yêu và quý em thôi. Còn những người mà không bao giờ chịu tha thứ cho lỗi lầm của người khác thì ai sẽ tha thứ và thông cảm khi họ phạm phải sai lầm?

Cảm ơn trời đã cho người tôi yêu những bài học đáng quý như thế, đừng giận cuộc đời hay bất cứ  ai cả, cũng đừng dằn vặt bản thân bởi vì nếu em không tự tha thứ cho mình thì làm sao em có thể tha thứ cho người khác khi họ phạm lỗi. Hãy cảm ơn cuộc sống em ạ!

Anh vẫn nhớ ngày mình chia tay, em đã khóc và  thì thầm vào tai anh mà  nói rằng: “Dù cho có chuyện gì xảy ra , cả hai chúng ta đều phải giữ vững niềm tin và tình yêu vào cuộc sống để bay cao, bay xa hơn nữa.”, đã hơn một năm xa em rồi nhưng anh không bao giờ quên điều đó, và suốt cuộc đời này anh cũng không bao giờ quên. Cuộc sống đối với anh không bao giờ là dễ dàng nếu anh không có em, không có tình yêu và những lời nói mà em đã dặn trước lúc mình chia tay. Bởi vậy em hãy cùng anh thực hiện những gì mà em đã nói  nhé?

Những trải nghiệm đầu đời này em buồn lắm đúng không, anh biết và hiểu điều đó mà. Lúc nào em mệt thì hãy nhắm mắt và mơ đến bờ vai của anh, hãy khóc nếu em muốn nhưng đó chỉ là những giọt nước mắt dành cho nỗi nhớ anh thôi nhé!

Em ngủ một giấc đi! Anh sẽ về trong giấc mơ của em…

Khi thức dậy hãy nhớ dù cho có chuyện gì xảy ra thì em không bao giờ cô đơn đâu vì anh luôn luôn ở bên em.

Anh chỉ thực sự yên tâm khi em hạnh phúc và tự tin vào chính mình để tỏa sáng và vui cười trên con đường mà em đã chọn.

Mãi yêu em…

Hoàng Nam

Nguồn tin: thuviengiadinh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại210,062
  • Tổng lượt truy cập94,358,726
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây