Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vẽ tranh cát làm Video Music đặc biệt cho ca khúc Nhật ký của mẹ mừng 8/3

Thứ hai - 05/03/2012 13:22
Nhật kí của mẹ là một tuyệt phẩm âm nhạc của Nguyễn Văn Chung, nếu đã nghe một lần bạn sẽ cảm thấy thật dễ hiểu vì sao mỗi lần hát ca khúc Hiền Thục đều khóc. Sau thành công của ca khúc Nhật kí của mẹ do ca sĩ Hiền Thục thể hiện, với mong muốn ca khúc được phổ biến rộng rãi hơn với người yêu nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung quyết định đi học vẽ tranh cát để tự tay thực hiện video clip cho ca khúc này. Đây cũng chính là món quà 8/3 anh tặng mẹ của mình. MangVN.org tổng hợp bằng bài viết này để gửi ca khúc tới tất cả những người phụ nữ đã, đang và sẽ làm mẹ.

Nhạc sỹ cho biết: "Cát là vật thể gắn liền với biển, là hình ảnh tượng trưng cho tình yêu bao la của mẹ, không gì đo đếm hết. Hình ảnh đó xuyên suốt trong những bài nhạc hay bài thơ của chúng ta từ trước đến giờ. Những hình vẽ trên cát sẽ thể hiện được sự đổi thay của dòng thời gian, nhưng dù có bao lâu đi nữa, thì cát và biển vẫn thế, như tình mẹ dành cho chúng ta không bao giờ vơi đi". Chính vì vậy, anh quyết định vẽ tranh cát để minh họa cho ca khúc khá xúc động Nhật kí của mẹ.

Để thực hiện được bộ môn nghệ thuật "khó nhằn": vẽ tranh cát, nhạc sĩ đã "tầm sư" nghệ nhân Trí Đức, một trong những nghệ nhân vẽ tranh cát hàng đầu tại Việt Nam, để tham gia khóa học cấp tốc đào tạo về cơ bản vẽ tranh cát, để có thể hiểu được cách vẽ, bố trí hình ảnh và liên kết hình ảnh thành câu chuyện xuyên suốt bài hát. Tác phẩm tranh cát hoàn thành như một món quà nhạc sỹ muốn gửi đến mẹ của mình. Nhạc sĩ kì vọng single Nhật kí của mẹ không chỉ mừng dịp 8/3 mà còn là món ăn tinh thần trong những dịp khác để tôn vinh tình yêu và sự hy sinh của người mẹ, trở thành một món quà tặng ý nghĩa cho những người con dành tặng cho mẹ của mình.

Tác phẩm tranh cát của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Trong năm 2012 này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã lên kế hoạch để phát triển liveshow Kí ức 10 năm âm nhạc thành chuỗi mini liveshow My Memories vòng quanh các trường đại học, các khu công nghiệp.

Ca khúc Nhật ký của mẹ.


[MV] Nhật Ký Của Mẹ (Clip) - Hiền Thục
 

Trang thứ nhất...
Bao ngày Mẹ ngóng, bao ngày Mẹ trông, bao ngày Mẹ mong con chào đời,
Ấp trong đáy lòng, có chăng tiếng cười của một hài nhi đang lớn dần?
Mẹ chợt tỉnh giấc, và Mẹ nhìn thấy hình hài nhỏ bé như thiên thần,
Tiếng con khóc oà, mắt Mẹ lệ nhòa, cám ơn vì con đến bên Mẹ...
Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con nhất đời!
Ngắm con ngoan nằm trong nôi, mắt xoe tròn, ôi bé cưng!
Nhìn Cha con, Cha đang rất vui, giọt nước mắt lăn trên khóe môi,
Con hãy nhìn kìa, Cha đang khóc vì con...

Trang thứ hai...
Một ngày tỉnh giấc, rồi Mẹ chợt nghe, vụng về con nói câu:"Mẹ ơi!"
Chiếc môi bé nhỏ thốt lên bất ngờ, khiến tim Mẹ vui như vỡ òa...
Đây là mặt đất, này là trời cao, đây là nơi đã sinh ra con,
Bước chân bé nhỏ bước đi theo Cha, bước chân đầu tiên trên đường đời...
Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con biết bao!
Hãy cứ đi, Mẹ bên con, dõi theo con từng bước chân...
Ngày mai sau khi con lớn khôn, đường đời không như con ước mơ,
Hãy đứng lên và vững bước trên đường xa...

Trang thứ ba...
Ngày đầu đến lớp, Mẹ cùng con đi, ngập ngừng con bước sau lưng Mẹ,
Tiếng ve cuối hè, hát vang đón chào, ánh mặt trời soi con đến trường...
Ngày ngày đến lớp, dần dần con quen, bạn bè, Thầy Cô yêu thương con,
Bé con của Mẹ vẫn luôn chăm ngoan, khiến cho Mẹ vui mãi trong lòng...
Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con rất nhiều!
Những khuya ôn bài, con thức, xót xa tim Mẹ biết bao!
Từng kỳ thi nối tiếp nhau, tuổi thơ con trôi qua rất mau,
Ước chi con Mẹ mai sau sẽ thành công...

Trang thứ tư...
Một ngày Mẹ thấy con cười vu vơ, nụ hồng con giấu trong ngăn bàn,
Lá thư viết vội, có tên rất lạ, chắc là người con thương rất nhiều!
Một ngày Mẹ thấy con buồn vu vơ, cành hồng vẫn ở trong ngăn bàn,
Lá đâu đã vàng, hoa đâu đã tàn, cớ sao nhìn con úa thu sang?
Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con rất nhiều!
Những kỷ niệm lần đầu yêu, suốt một đời đâu dễ quên...
Vầng trăng kia sẽ sưởi ấm con, và sau cơn mưa, nắng sẽ trong,
Sẽ có một người yêu con hơn Mẹ yêu...

Trang thứ năm...
Một ngày con lớn, một ngày con khôn, một ngày con phải đi xa Mẹ,
Bước chân vững vàng, khó khăn chẳng màng, biển rộng trời cao con vẫy vùng,
Một ngày chợt nắng, một ngày chợt mưa, lòng Mẹ chợt nhớ con vô bờ,
Nhớ sao dáng hình, nhớ sao nụ cười, nhớ con từng giây phút cuộc đời...
Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con nhất đời!
Ở nơi phương trời xa xôi, hãy yên tâm, Mẹ vẫn vui!
Từng dòng thư ôm bao nhớ thương, Mẹ nhờ mây mang trao đến con,
Chúc con yêu được hạnh phúc, mãi bình an...

Trang thứ sáu...
Bao ngày Mẹ ngóng, bao ngày Mẹ trông, bao ngày Mẹ mong con quay về,
Ấp trong đáy lòng, nhớ bao tháng ngày bé con hồn nhiên bên dáng Mẹ,
Mẹ chợt tỉnh giấc, và Mẹ nhìn thấy, con Mẹ vẫn bé như thiên thần,
Thấy con khóc oà, mắt Mẹ lệ nhoà, Cám ơn vì con đến bên Mẹ...

Hiền Thục - ca sĩ thể hiện ca khúc cho biết: “Ngay khi nghe qua demo Thục đã rất thích và quyết định sẽ thu bài hát này, Đây là một bài hát tuyệt vời, đặc biệt phần lời ca khúc rất hay và ý nghĩa. Khi thu ca khúc ngày Thục đã khóc nức nở trong phòng thu vì cảm xúc mà bài hát mang lại. Bài hát dài gần 8 phút, Thục phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành nó. Một phần vì hát được một đoạn Thục lại khóc, phần vì Thục muốn thể hiện nó một cách giàu cảm xúc nhất”.

Cùng quan điểm này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tâm sự: “Đây là ca khúc Chung viết với tất cả sự kính yêu dành cho Mẹ. Chung tin rằng trên đời này, mẹ là người phụ nữ tốt và yêu thương mình nhất. Nếu bạn có thời gian để nghe và chiêm nghiệm từng lời từng chữ trong bài hát này, có lẽ nước mắt rơi lúc nào các bạn cũng không hề biết đấy! Xin cám ơn Hiền Thục đã hát bằng tất cả tình cảm của mình”.

Ra mắt trong album My Family - Gia đình nhỏ, hạnh phúc to của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca khúc Nhật kí của mẹ qua phần thể hiện của Hiền Thục đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Đặc biệt hơn cả, ca khúc này còn được Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi giấy thẩm định và khen ngợi về tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc của bài hát. Chính từ thành công đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn Nhật kí của mẹ được phổ biến rộng rãi hơn nữa nên anh đã quyết định thực hiện video clip cho ca khúc này. Điểm đặc biệt của video clip này đó là Nguyễn Văn Chung trổ tài vẽ tranh cát rất ấn tượng.
 

Zing.vn - Hiền Thục bật khóc trong buổi ra mắt album của Nguyễn Văn Chung

Chiều 3/3 tại khách sạn Starcity – Q. Phú Nhuận (TP.HCM), anh nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Văn Chung đã có buổi ra mắt album Single với chủ đề " Nhật kí của mẹ "… bằng một một thể loại vẽ tranh cát rất độc đáo.

Hơn 10 năm bén duyên với nghề, hiện tại, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có trong tay một gia tài tương đối lớn là các bản hit gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ như Nguyên Vũ, Phan Đinh Tùng, Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc, Cao Thái Sơn, Hiền Thục, Khánh Phương, Akira Phan, Đăng Khôi, Nam Cường…

 

Ra mắt album single Nhật kí của mẹ bằng loại hình vẽ tranh cát, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã tạo nhiều ấn tượng cũng như niềm xúc động cho người đến dự

 

Sau khi phát hành album memories ca khúc Nhật kí của mẹ đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Với mong muốn ca khúc này được phổ biến rộng rãi hơn trên các phương tiện truyền thông đại chúng như các kênh truyền hình, internet…Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung quyết định thực hiện video clip cho ca khúc này. Điểm đặc biệt của video clip này đó là việc Nguyễn Văn Chung đã có ý tưởng khá táo bạo và đầy ý nghĩ khi tự anh làm người mẫu minh họa cho clip và hơn thế nữa: Nguyễn Văn Chung trổ tài vẽ tranh cát.

Đây cũng là cho nên món quà thể hiện tình của anh muốn dành cho người mẹ kính yêu của mình nói riêng và những những bà mẹ trên đất nước này nói chung nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ (8/3) sắp tới. và niềm vui ấy được nhân lên gấp bội khi ca khúc được Cục QLNT-BD gửi giấy thẩm định và khen ngợi về tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc của bài hát.

Có thể xem, Nguyễn Văn Chung là nhạc sĩ đầu tiên tại Việt Nam đưa ý tưởng và tự thực hiện việc vẽ tranh cát minh họa cho ca khúc của chính mình. Nguyễn Văn Chung đã tìm đến nghệ nhân Trí Đức để tham gia khóa học cấp tốc đào tạo về cơ bản vẽ tranh cát để có thể hiểu được cách vẽ, bố trí hình ảnh, chuyển đổi và liên kết hình ảnh thành câu chuyện xuyên suốt bài hát. Nhờ đó, Nguyễn Chung đã lên ý tưởng những hình ảnh chủ đạo và có thể tự tin cùng thầy Trí Đức thực hiện tác phẩm này.

Khi được hỏi lý do vì sao anh lại chọn loại hình vẽ tranh cát này để thực hiện quay video clip này anh vui vẻ cho biết “ Cát là vật thể gắn liền với biển, là hình ảnh tượng trưng cho tình yêu bao la của mẹ, không gì đo đếm hết. Những hình vẽ trên cát sẽ thể hiện được sự đổi thay của dòng thời gian, nhưng dù có bao lâu đi nữa, thì cát và biển vẫn thế, như tình Mẹ dành cho chúng ta không bao giờ vơi đi. Hơn nữa, những đường nét sẽ được vẽ nên và biến hóa liên tục, hình ảnh sống động hơn so với một bức tranh tĩnh. Quan trọng là bài hát sẽ bị đóng khung trong một hoàn cảnh nào đó, trong một nhân vật nào đó, nên người xem có thể sẽ không cảm thấy mình trong đấy…”

Khi được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ kế hoạch 2012 thực hiện liveshow “Kí ức 10 năm âm nhạc của Nguyễn Văn Chung” thành chuỗi mini liveshow My Memories vòng quanh các trường đại học, các khu công nghiệp, đồng thời anh cũng giới thiệu một phiên bản My Memories Unplugged theo phong cách Acoustic tại các phòng trà. Điều đặc biệt toàn bộ số tiền thu được anh chỉ dành cho hoạt động từ thiện thì ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang đã tình nguyện đóng góp 10 triệu đồng. Ngoài ra chương trình còn có chương trình đấu giá chiếc ốp lưng điện IPhone được mạ bằng vàng trị giá 8 triệu đồng và người thắng cuộc chính là ca sĩ Đăng Khôi với số tiền 22 triệu đồng.

Song song đó anh còn phát hành DVD live show My Memories một thành quả của 10 năm phấn đấu sống hết lòng với niềm đam mê âm nhạc của Nguyễn Văn Chung. Liveshow này thể hiện được những cột mốc đáng nhớ, những bài hát đáng nhớ trong sự nghiệp sáng tác của Nguyễn Văn Chung, thể hiện những tình anh em đồng nghiệp thân thiết giữa Nguyễn Văn Chung với các ca sĩ, và cũng là dịp để Nguyễn Văn Chung đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả đã liên tục ủng hộ và động viên trong suốt 10 năm qua… Đó là 1 kỷ niệm đẹp không bao giờ quên của Nguyễn Văn Chung và là động lực để Nguyễn Văn Chung tiếp tục cố gắng mang đến cho khán giả những tác phẩm hay hơn, tốt hơn trong 10 năm kế tiếp.

Ca sĩ Hiền Thục đã xúc động khi xem MV Nhật kí của mẹ được tạo hình bằng tranh cát

Tự tay nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vẽ một bức tranh cát dành cho những chị em phụ nữ nhân ngày 8/3 sắp tới

các ca sĩ Phan Đinh Tùng ,Kiwi Ngô Mai Trang , Nhật Tinh Anh, Mai Quốc Việt và một thành viên nhóm Hero may mắn nhận được mỗi người một viên kim cương

Ca sĩ Đăng Khôi là người trả giá cao nhất 22 triệu đồng để được sở hữu chiếc ốp lưng IPhone bằng vàng 24K của Nguyễn Van Chung. trong khi đó, ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang tình nguyện đóng góp 10 triệu đồng cho quỹ từ thiện của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. 

 
 
 

 Nguyễn Văn nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các dành cho mình và anh vui vẻ bắt tay hỏi thăm và chụp hình với các ca sĩ Lam Trường, Quang Hà, Nhật Tinh Anh, Như Ý và Trương Thế Vinh

 
 
 

 Với ca sĩ Thu Thủy, nhạc sĩ Vũ Quốc Bình và diễn viên Anh Đào

 
 

 Với Hiền Thục, đạo diễn Tuấn Chelsea và ca sĩ Don nguyễn

Bên cạnh đó còn có rất nhiều sự tham gia của các ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang, Như Ý, The Men, Vy Oanh, Trà Ngọc Hằng, A Tuân, Triều Hải và danh hài Quốc Thuận

Quang cảnh buổi họp báo ra mặt album Single và DVD liveshow của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

 

Mangvn.org tổng hợp từ zing, ione và nhiều nguồn internet.

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay28,379
  • Tháng hiện tại428,525
  • Tổng lượt truy cập94,775,178
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây