Motorola Droid Razr sẽ không làm nên trò trống gì?

Thứ tư - 09/11/2011 11:03
Nhiều tín hiệu cho thấy tương lai của Droid Razr khá ảm đạm mặc dù sản phẩm này rất quan trọng đối với Motorola Mobility.
Motorola Droid Razr sẽ không làm nên trò trống gì?

Motorola Droid Razr sẽ không "làm nên trò trống gì"?

>> Cận cảnh 'dế' mỏng nhất hành tinh Motorola Droid Razr

Motorola Droid Razr được công bố chỉ mấy giờ trước khi Samsung Galaxy Nexus ra mắt. Khi so sánh giữa hai thiết bị, Droid Razr rõ ràng mất điểm vì chi trang bị Android 2.3 Gingerbread trong khi Nexes chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich kèm theo các thông số phần cứng tốt hơn một chút. Mặc dù mang tiếng có “hậu thuẫn” của Google, Motorola Razr không có cơ hội trở thành smartphone Android dẫn đầu.

Nhiều khách hàng tiềm năng không khỏi thắc mắc tại sao Droid Razr lại được tung ra với phiên bản phần mềm cũ. Có lẽ vấn đề chỉ là thời gian vì thường phái mất khoảng thời gian lâu, rất lâu để phát triển một chiếc điện thoại. Motorola có khả năng đã hoàn tất những phần cứng cuối cùng cho Droid Razr ngay từ mùa hè, và đã đồng ý cung cấp thiết bị cho Verizon vào đầu kì nghỉ. Cùng với việc bận rộn cho sự ra mắt của Droid Bionic, Motorola không thể trì hoãn đề chờ Ice Cream Sandwich.

Cách đây hơn 2 tuần, Motorola xác nhận trên trang Twitter của hãng rằng đầu năm 2012, Motorola sẽ cập nhật phiên bản Ice Cream Sandwich cho Droid Razr. Tuy nhiên, ngay cả khi được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich, Droid Razr vẫn có một số đặc điểm không phù hợp với hệ điều hành này, ví dụ như các phím cứng rõ ràng là “thừa thãi” đối với Android 4.0.

Không thấy “bóng dáng” Google

Khi mua lại Motorola, Google tuyên bố Motorola sẽ là bộ phận hoạt động độc lập khiến người ta càng nghi ngờ thương vụ này chỉ nhằm mục đích thâu tóm hệ thống bằng sáng chế.

Trong lúc Motorola Mobility vẫn tiếp tục lỗ sau mỗi quý, Droid Razr được coi là sản phẩm đặc biệt quan trọng đối với tương lai của nhà sản xuất này và người ta mong chờ những dấu ấn của Google xuất hiện trong sản phẩm của Motorola. Tuy nhiên không có dấu hiệu cho thấy điều đó đã xảy ra; Google chưa chứng tỏ đã tham ra xây dựng tương lai cho Motorola nói chung và Droid Razr nói riêng.

Với Droid Razr, Motorola vẫn phát triển và sử dụng giao diện được biết đến với tên gọi MotoBlur. Blur bị chê là một trong những giao diện tệ nhất mà một nhà sản xuất thiết bị có thể "khoác" cho chiếc smartphone của mình. Blur không chỉ bị “tố” là xấu mà còn hoạt động thiếu ổn định và hay gặp lỗi. Đáng lẽ Google, nếu muốn, đã có thể đóng góp một quyết định sáng suốt hữu ích, ví dụ như khai tử Blur.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay9,840
  • Tháng hiện tại394,195
  • Tổng lượt truy cập94,740,848
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây