Sex và teen: quá thoáng và quá đáng

Chủ nhật - 14/07/2013 19:17
Xã hội càng phát triển thì quan điểm và sự hiểu biết của giới trẻ về vấn đề tình dục, giới tính càng thoáng hơn, chính điều đó đang đẩy giới trẻ lún sâu vào những sai lầm khi tuổi đời còn quá trẻ.

 Sex ngày càng thoáng

 

Sex ngày càng thoáng

 

Phát ngôn gây sốc của một học sinh lớp 8 ở Quận Hai Bà Trưng –Hà Nội: “Con nhà quê, lớp 8 rồi mà vẫn còn trinh thì đúng là con nhà quê” được một phụ huynh chia sẻ trên diễn đàn webtretho cùng với lời bình:  “Nghe các em nói mà hoảng hồn, thật không thể tưởng tượng nổi, mới học cấp 2 mà các em đã có quan niệm thoáng đến vậy về sex…”.

 

Cũng trên một diễn đàn, một bà mẹ chia sẻ chuyện ở trường cô con gái lớp 8 của mình: một cô bé lớp 8 tạt a xít trượt vào một cậu bạn vì dám từ chối yêu. Hơn nữa, chính cô bé đó từng “gạ” cậu trai mà mình theo đuổi làm “chuyện ấy” rồi sẽ cho tiền.

 

Trong một ngôi trường quốc tế ở Hà Nội, học trò cả trường xôn xao về một chuyện “tình yêu” rất lãng mạn của một cậu bé mới học lớp 6 và cô bé cùng trường học lớp 9. Học sinh trong trường xì xầm ngưỡng mộ, nhưng tất nhiên thầy cô giáo thì không hay biết.

 

Thực hư của những câu chuyện rất “sốc” trên chưa có ai kiểm chứng, nhưng cho thấy thực tế là tuổi teen đang có những quan điểm rất thoáng về chuyện tình yêu và tình dục.

 

Gần đây, báo chí cũng phản ánh trường hợp một cô bé 12 tuổi bị phụ huynh bắt quả tang khi đang “hành sự” với bạn trai ngay tại phòng ngủ của mình. Khi chuyện vỡ lở, gã người yêu của cô bé bị pháp luật xử lý vì tội “Hiếp dâm trẻ em”.

 

Trong những câu chuyện trên, điều đáng nói không phải là chuyện “tuổi yêu” của trẻ đang ngày càng sớm, mà là quan niệm của teen coi tình yêu và tình dục là điều “bình thường”. Trong khi đại bộ phận người trưởng thành vẫn chưa chấp nhận việc một cô bé/ cậu bé dưới 15 tuổi có quan hệ tình cảm, thì trong cùng thế hệ với nhau, teen cho rằng việc đó “chả có gì to tát”, thậm chí sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình hoặc bạn bè nếu bị phát hiện.

 

Theo một khảo sát ở nước ngoài, có kỏoảng 43% teen thừa nhận từng quan hệ tình dục. Bác sĩ Vũ Minh Phượng, Phó Trưởng Bộ môn Điều dưỡng Trường Đại học Y Hà Nội, chia sẻ: “Tuổi vị thành niên là tuổi mà tâm sinh lý thay đổi, thâm chí có những nhà khoa học còn gọi tuổi này là tuổi của các bệnh tâm thần. Ở tuổi vị thành niên, hệ sinh dục bắt đầu tiết hooc môn, nó tác động vào cảm xúc và ở tuổi này thì chưa đủ kinh nghiệm để kiềm chế cảm xúc của mình. Họ không vượt qua nổi cảm xúc tình dục và nhu cầu tình dục...” .

 

Tuy nhu cầu và quan điểm về tình yêu/tình dục của teen cao như vậy, nhưng hiểu biết về an toàn tình dục lại không mấy cải thiện. Trong lần quan hệ tình dục đầu tiên (đối với những thanh niên thừa nhận đã có quan hệ tình dục), chỉ có 45,8% sử dụng biện pháp tránh thai.

 

Nực cười chuyện tránh thai của giới trẻ

 

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế Thái Hà (Hà Nội) cho biết, hiện nay thay vì dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai..., nhiều bạn trẻ chọn cách tránh thai đầy rủi ro như chỉ quan hệ bên ngoài. Thậm chí, có bạn gái còn dùng nước coca rửa hoặc vắt chanh vào vùng kín sau khi quan hệ để tránh thai.

 

Đó là trường hợp của Nhung, cô sinh viên 24 tuổi. Nhung cho biết, trước kia, mỗi lần quan hệ tình dục với bạn trai, cô đều dùng thuốc tránh thai hoặc bao cao su. Thế nhưng, lần này nghe bạn trai nói đọc trên mạng thấy dùng nước coca rửa vùng kín sau khi quan hệ có thể tránh mang bầu, cô cũng thử làm theo. Không ngờ khi đi khám thì đã có thai được 7 tuần.

 

Nguyên nhân là do Nhung đọc bài báo cho biết một số các nhà khoa học nước ngoài mới đây đã tìm ra một “tác dụng” của nước coca là diệt được tinh trùng. Tuy nhiên nó không có tác dụng tránh thai vì tinh trùng bơi rất nhanh khi quan hệ tình dục.

 

Ngoài cách này, để tránh thai một số bạn trẻ còn vắt chanh, cho dấm... vào vùng kín hoặc tắm, thụt rửa âm đạo ngay sau khi quan hệ. Tuy nhiên đây quan niệm sai lầm. Nó không có chút tác dụng nào trong việc tránh thai vì tinh trùng đã tìm được trứng. Mọi sự can thiệp, ngăn chặn bên ngoài đều vô nghĩa. Không những thế việc dùng nước uống có đường lên men hay hành động thụt rửa sâu âm đạo có thể dễ dẫn đến viêm nhiễm.

 

Trên thế giới, thuốc diệt tinh trùng cũng là một biện pháp tránh thai nhưng tỷ lệ thất bại lên đến 20%, hơn nữa phải đưa vào âm đạo trước khi giao hợp.

 

Nguy cơ mắc bệnh tình dục rất lớn

 

Việc sinh hoạt tình dục sớm và “quan hệ” với nhiều bạn tình ngày càng phổ biến và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đây là một trong những nguy cơ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn và các bệnh tình dục khác.

 

Bệnh ung thư: Theo kết quả một cuộc nghiên cứu những phụ nữ quan hệ tình dục sớm dễ bị ung thư cổ tử cung (UTCTC) hơn so với nhóm phụ nữ khác. Các nhà khoa học nhấn mạnh, mặc dù mọi phụ nữ đều có thể bị nhiễm HPV ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên tình trạng bị nhiễm loại virus này ở những thiếu nữ trẻ, quan hệ tình dục sớm có thể đặc biệt nguy hiểm, vì chúng có nhiều thời gian để gây ra những tổn hại ở cổ tử cung và cuối cùng là dẫn đến ung thư.

 

Liệt dương ở nam giới: Nếu quan hệ quá sớm, khi cơ quan sinh dục vẫn chưa phát triển đồng bộ, sẽ hao tổn tinh binh, dễ gây ra các chướng ngại về chức năng giới tính ở các mức độ khác nhau, khi đến tuổi trung niên dễ dẫn đến xuất binh sớm, liệt dương, đau lưng và nhanh lão hóa.... Thông thường, nam giới đến 24-25 tuổi mới trưởng thành, phát triển toàn diện. Chính vì vậy quan hệ tình dục quá sớm khi cơ quan sinh dục chưa phát triển đồng bộ sẽ dẫn tới chứng liệt dương.

 

Dễ vô sinh: Phụ nữ bị vô sinh khi quan hệ tình dục sớm là điều đã được các chuyên gia cảnh báo từ lâu. Tuy nhiên, hiện nay tỉ lệ này vẫn không ngừng tăng lên. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do: Dùng thuốc tránh thai quá nhiều, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai nhiều lần …

 

Bệnh HIV: Chính vì tâm lý “ngại” dùng các biện pháp tránh thai như sử dụng bao cao su khi quan hệ ở lúc yêu nhau vì sợ bị người yêu nghi ngờ nên khả năng mắc các căn bệnh tình dục đặc biệt là HIV là rất cao. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia về giới tính – tình dục thì, đa số nam và nữ giới từng quan hệ tình dục ít nhất với 2 người trước khi tiến tới hôn nhân, nên vấn đề lây nhiễm các căn bệnh tình dục là điều khó tránh khỏi, nếu không sử dụng biện pháp quan hệ an toàn.

 

Theo Lê Phương

Kiến thức

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay28,721
  • Tháng hiện tại220,010
  • Tổng lượt truy cập94,368,674
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây