Trải nghiệm công nghệ cảm ứng trên điện thoại phổ thông

Thứ hai - 21/11/2011 12:52

Trải  nghiệm công nghệ cảm ứng trên điện thoại phổ thông

Nói đến điện thoại màn hình cảm ứng người dùng thường nghĩ ngay đến smartphone, PDA đắt tiền dành cho những đối tượng thu nhập cao, và anh em nhà O2, Dopod một thời gian dài luôn nằm trong tâm trí người dùng khi nghĩ đến điện thoại màn hình cảm ứng.

Ngày nay, điện thoại cảm ứng đã được sử dụng rỗng rãi hơn với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu. Xu hướng hiện tại người dùng cũng hướng đến điện thoại cảm ứng nhiều hơn do những ưu điểm của nó. Vậy những lợi thế gì đang biến điện thoại cảm ứng dần trở thành xu thế mới?

Đầu tiên là sự thuận lợi của thao tác “chạm”. Điều này cho phép thực hiện nhiều thao tác rất dễ dàng mà nếu điều khiển bằng bàn phím cơ sẽ bất tiện hơn, thậm chí không thể. Ví dụ: để chọn 1 icon nào đó trên menu, chúng ta chỉ cần chạm vào icon đó; Trong khi bàn phím cơ thì chúng ta phải dùng phím điều hướng “lên - xuống - qua - lại” để di chuyển đến icon đó. Hoặc khi duyệt web, với màn hình cảm ứng chúng ta chỉ việc kéo – thả cả trang web để di chuyển đến điểm cần xem; trong khi bàn phím cơ lại yêu cầu chúng ta phải dùng nút điều hướng để di chuyển liên tục đến điểm cần xem.

Chạm trực tiếp trên màn hình cảm ứng mang lại nhiều thuận tiện

Điểm thứ hai là kích thước màn hình. Do không cần tích hợp bàn phím cơ, màn hình sẽ được tận dụng rộng hơn nhiều. Điện thoại cảm ứng đều có màn hình rộng từ 2.4” trở lên (phổ biến là 2.8” – 3.5”). Trong khi các điện thoại bàn phím cơ có diện tích màn hình nhỏ hơn, phổ biến là 1.8” – 2.2”. Không gian rộng rõ ràng là tiện lợi hơn rất nhiều cho việc giải trí, làm việc và tương tác cùng chiếc điện thoại.

Màn hình rộng của điện thoại cảm ứng mang lại nhiều tiện lợi

Tiếp đến, nhờ công nghệ chạm và diện tích màn hình rộng mà một số điện thoại cảm ứng còn được tích hợp màn hình chính đa giao diện giúp việc chủ động tùy biến giao diện theo sở thích trở nên dễ dàng, thuận tiện với các chọn lựa: màn hình contact liên lạc, màn hình tin nhắn, màn hình trình âm nhạc, màn hình xem hình, màn hình thiết lập cài đặt nhanh,…Đây là điều mà các điện thoại bàn phím cơ sẽ rất khó để thực hiện được.

Cuối cùng, màn hình cảm ứng luôn đem lại cho người dùng một cảm giác mới lạ, một trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều. Thông qua những chuyển động của ngón tay, chúng ta lập tức nhận ra sự thay đổi trên màn hình, điều đó đem lại cảm giác được điều khiển, kiểm soát một hành động.

Được biết, nhằm phổ biến hóa công nghệ cảm ứng rộng rãi hơn, giúp nhiều người dùng có cơ hội trải nghiệm xu hướng mới này, sắp tới Q-mobile sẽ giới thiệu ra thị trường dòng điện thoại cảm ứng với nhiều phân khúc từ 1 triệu – 2 triệu dành cho nhiều đối tượng. Những sản phẩm này ngoài hỗ trợ màn hình cảm ứng, vẫn được tích hợp thêm nhiều tính năng mở rộng để trợ giúp người dùng như: nghe nhạc, chụp hình, trò chơi giải trí, chat và kết nối. Với mục đích mang công nghệ đến với những phân khúc khách hàng có thu nhập hạn chế, hy vọng dòng sản phẩm này có thể mở rộng một xu hướng mới: xu hướng trải nghiệm công nghệ cảm ứng trên điện thoại phổ thông.


Dòng sản phẩm cảm ứng sắp ra mắt của Q-mobile

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại331,905
  • Tổng lượt truy cập94,678,558
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây