Mua tên miền cũng giống như thuê cửa hàng mặt phố

Chủ nhật - 10/12/2006 22:41

Ảnh: InfoWorld

Ảnh: InfoWorld
Sở hữu một địa chỉ website đẹp cũng đủ để một người tạo dựng cả sự nghiệp. Phí đăng ký cho mỗi tên miền cũng không có gì đắt đỏ, nhưng chưa bao giờ việc kiếm được domain phù hợp lại khó khăn như hiện nay.
Với tên miền dễ nhớ, khách hàng chỉ cần gõ trực tiếp địa chỉ thay vì phải sử dụng công cụ tìm kiếm để định hướng tới một site nào đó. Tuy nhiên, người ta có lý do để lo ngại về chuyện khan hiếm domain đẹp vì gần như mọi từ khóa trong từ điển tiếng Anh như house (nhà), shoes (giày dép)... đã có chủ.

Nắm trong tay một tên miền ngắn gọn, người sử dụng sẽ tránh được việc phải đăng những đường link bảo trợ (trả tiền theo số lượt click chuột) của Yahoo và Google, hoặc phải áp dụng các thủ thuật giúp website của họ hiển thị trên đầu các kết quả tìm kiếm để được nhiều người biết đến.

"Tên miền được đánh giá cao nhất thường là tên của chính doanh nghiệp đó", Roger Collins, Giám đốc công ty chuyên về mua bán tên miền trên mạng Afternic, cho biết.

George DeCarlo, Phó giám đốc công ty Dotster (Mỹ), cũng khẳng định: "Bạn nên ưu tiên cho domain liên quan trực tiếp đến những gì bạn muốn quảng bá và đăng ký ngay vì tên miền có chất lượng cũng chẳng nhiều nhặn gì".

Theo Collin, người sử dụng nên chú ý tới phần mở rộng là .com hoặc .net vì khách hàng có xu hướng nhập địa chỉ website với đuôi này. Nếu domain họ mong muốn đã được sử dụng, mọi người có thể tra cứu trên Whois.net để biết địa chỉ e-mail hoặc tên công ty đang sở hữu tên miền đó.

Tuy nhiên, mua domain bằng con đường này cũng không hề dễ dàng. "Nhiều người cho là tôi bị điên khi đầu tư tới 2.400 USD để mua về savannahmls.com nhưng nó giúp tôi giảm chi phí quảng cáo", Diane Strickland, sống ở Savannah (Mỹ), cho hay. "Và tôi đã thu về những khoản tiền lớn hơn nhiều so với hơn những gì tôi từng bỏ ra".

Các chuyên gia Internet tin rằng giá trị tên miền, giống như bất động sản, đang ngày một tăng lên. Tên miền đẹp cũng tương đương với một căn nhà mặt tiền dễ tìm, dễ nhớ và nằm ở vị trí sầm uất.
-
CNN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại196,830
  • Tổng lượt truy cập94,345,494
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây