Máy tính bảng mạnh nhất thế giới ra mắt

Thứ năm - 10/11/2011 02:36
Asus Transformer Prime trang bị cấu hình siêu khủng với chip lõi tứ, màn hình Super IPS+, cảm biến CMOS cho camera và pin 12 tiếng.
Máy tính bảng mạnh nhất thế giới ra mắt

Máy tính bảng mạnh nhất thế giới ra mắt

Asus Transformer Prime trang bị cấu hình "siêu khủng" với chip lõi tứ, màn hình Super IPS+, cảm biến CMOS cho camera và pin 12 tiếng.

Sau nhiều lần hé lộ, Asus hôm nay đã chính thức trình làng mẫu máy tính bảng có thể coi là mạnh nhất trên thế giới, Transformer Prime. Đây là thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý thế hệ mới 4 lõi của Nvidia là Tegra 3. Khi sử dụng với cả 4 lõi, dòng chip này có thể hoạt động với xung nhịp 1,3 GHz hoặc tốc độ 1,4 GHz khi chỉ sử dụng một lõi riêng biệt. Những điểm đánh giá hệ thống xuất hiện ít ngày trước cũng cho thấy Transformer Prime có sức mạnh gấp đôi cả Galaxy Nexus hay Galaxy S II khi mới chỉ sử dụng đến 2 lõi.

Thiết kế cũng là một điểm mạnh của Transformer khi máy chỉ nặng 586 gram, nhẹ hơn một chút so với iPad 2 và chỉ mỏng 8,3 mm (mỏng hơn iPad 2 là 8,8 mm và Galaxy Tab 10.1 là 8,6 mm). Máy có hai màu để lựa chọn là xám (Amethyst Gray) và vàng (Champagne Gold).

Màn hình cũng là một điểm cộng đáng kể trên Transformer Prime cũng với kích thước 10,1 inch như người tiền nhiệm nhưng sử dụng tấm nền Super IPS+ độ phân giải 1.280 x 800 pixel và kính chịu lực Gorilla Glass. Góc nhìn của màn hình này cũng gần như tuyệt đối, 178 độ. Dòng màn hình Super IPS+ có độ sáng tốt hơn 1,5 lần, hiển thị hình ảnh rực rỡ hơn so với IPS thông thường phù hợp với việc sử dụng ngay cả ở ngoài trời.

Only_p2.jpg
Màn hình Super IPS+ siêu sáng và sắc nét.

Âm thanh trên Transformer Prime cũng được nâng cấp đáng kể với công nghệ âm thanh SonicMaster và được Asus hứa hẹn sẽ giúp phá vỡ định kiến về chất lượng kém trên các hệ thống loa của máy tính bảng hiện nay.

Asus Transformer Prime sử dụng camera trước độ phân giải 1,2 Megapixel và camera phía sau độ phân giải 8 Megapixel với độ mở lớn f/2.4 và cảm biến CMOS khử nhiễu chụp ánh sáng yếu tốt và quay video chuẩn Full HD kèm đèn flash LED.

Asus Transformer Prime xuất hiện với hai phiên bản bộ nhớ trong là 32 GB và 64 GB. Cả hai model đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 32 GB. Máy cũng có thêm cổng HDMI và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở cạnh bên.

Only_p3.jpg
Transformer Prime sẽ được nâng cấp Android 4.0 tháng sau.

Pin của máy có dung lượng 22 Wh cho thời lượng sử dụng là 12 tiếng và thêm 6 tiếng nếu đi kèm dock kết nối. Loại phụ kiện này còn giúp mở rộng cổng USB và đầu đọc thẻ SD.

Máy chạy hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb và được hứa hẹn nâng cấp lên Android 4.0 Ice Cream Sandwitch vào tháng sau.

Transformer Prime bản 32 GB có giá 499 USD trong khi bản dung lượng 64 GB là 599 USD. Riêng dock kết nối được bán kèm với giá 149 USD.

Theo Sohoa

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay14,476
  • Tháng hiện tại398,831
  • Tổng lượt truy cập94,745,484
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây