Một núi tin đồn về iPad 3

Thứ tư - 26/10/2011 23:50
Giống như những sản phẩm khác của Apple, dù thời gian xuất hiện còn dài nhưng những lời đồn thổi đã không ngừng xuất hiện, iPad 3 cũng không phải là ngoại lệ.
Một núi tin đồn về iPad 3

Dưới đây là một núi những tin đồn về ngày phát hành, các chi tiết cấu hình đến nhà sản xuất của iPad 3.

Loạn tin ngày phát hành iPad 3

Mặc dù có rất nhiều nguồn tin như Reuters cho rằng iPad 3 mới sẽ ra mắt vào quý 4/2011 nhưng các thông tin hiện nay đều chỉ ra rằng iPad sẽ xuất hiện vào đầu năm 2012. Tuy nhiên cũng có cả những tin đồn cho rằng iPad 3 sẽ có trong tháng 11 tới.

Vào ngày 1/7, Digitimes thông báo, các nhà cung cấp linh kiện có trụ sở tại Đài Loan đang tập trung sản xuất cho iPad 3 và iPhone 5. Vào tháng 10/2011, thì nguồn tin của trang tin này lại cho rằng việc sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, trong suốt tháng 8 lại có tin đồn cho rằng Apple sẽ hoãn cho ra mắt iPad 3 vì thiếu màn hình Retina của các nhà cung cấp LG và Samsung.

ipad-3-se-trinh-lang-som-nhat-vao-thang-32012-0.jpg.png

Gần đây, một nguồn tin từ châu Á của Slashgear cho biết, Apple sẽ tung ra iPad thế hệ tiếp theo muộn nhất vào tháng 3/2012.

Đi từ vi xử lý lõi kép...

Có thể iPad 3 của Apple sẽ có vi xử lý mới là A6, nhưng nếu như tin đồn về ngày ra mắt iPad 3 là đúng tức là muộn nhất là đến đầu năm sau thì iPad 3 sẽ chỉ có thể có chip A5 chứ không phải là chip A6.

110716161316-429-704.jpg.png

Tất nhiên, Apple có thể sẽ khiến chúng ta ngạc nhiên, nhưng có lẽ iPad 3 sẽ có vi xử lý và đồ họa giống với iPad 2, tức là vi xử lý A5 và đồ họa PowerVR SGX543MP2 nếu ra mắt vào năm 2011, còn nếu chậm hơn thì có thể iPad 3 sẽ có…

... đến lõi tứ

Nếu chip A6 là bước tiếp theo của các dòng sản phẩm tiếp theo của Apple, và iPad mới mãi tới năm 2012 mới xuất hiện thì chúng có thể sẽ có lõi tứ vì đến cuối năm nay, các thiết bị chạy vi xử lý lõi tứ có thể đã xuất hiện.

Hồi tháng 8, một nhà phân tích đã cho biết iPad sẽ không có chip A6 đến tận năm 2012.

iPad 3 sẽ có màn hình Retina

Theo tin tức từ Tạp chí phố Wall, iPad 3 sẽ được trang bị màn hình Retina, đây là loại màn hình mà hãng đã sử dụng trên iPhone 4 và được người dùng đánh giá là cho chất lượng hiển thị hình ảnh rất trung thực và sắc nét.

iPad-3-240x300.gif

Những tin đồn về việc iPad 3 sẽ có màn hình HD trở lên xôn xao khi hồi tháng 4, Digitimes cho biết Apple đang yêu cầu các nhà sản xuất cung cấp màn hình có khả năng hiển thị chất lượng hình ảnh cao hơn iPad 2.

Vào ngày 26/5/2011, trang tin Techradar cho biết iPad 3 có thể sẽ được trang bị màn hình AMOLED của Samsung. Và còn rất nhiều lời đồn liên quan đến màn hình của các nhà sản xuất LG và Samsung cho iPad 3.

Ngày 15/6, Techradar cũng thông báo mã của iOS 5 cũng đã chỉ ra rằng iPad 3 sẽ sử dụng màn hình Retina.

Sẽ có chip NFC

Apple rất hứng thú với công nghệ NFC này, đây là công nghệ giao tiếp tầm ngắn cho phép thiết bị có thể trở thành một thiết bị thanh toán điện tử.

iPad 3 sẽ có dung lượng bộ nhớ nhiều hơn

Mặc dù iPad 2 mới chỉ có các mẫu có dung lượng là 16/32/64GB, nhưng lời đồn cho rằng iPad 3 sẽ có mẫu có dung lượng bộ nhớ flash lên tới 128 GB rất có thể xảy ra dù nó phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tự nhiên ở châu Á, nơi chiếm nhiều phần sản xuất thiết bị điện tử, đặc biệt là ổ cứng.

iPad 3 có cổng Thunderbolt

Những dòng iPad trước đó đều không có cổng USB chứng tỏ Apple không muốn có những chiếc cổng gắn vào các thiết bị của họ, nhưng việc MacBook Pro phiên bản 2011 và MacBook Air có cổng Thunderbolt mới khiến nhiều người tin rằng iPad 3 cũng sẽ có cổng Thunderbolt.

Foxconn mất quyền sản xuất iPad 3

Theo thời báo Kinh tế Đài Loan, Apple có thể đã chuyển nhà sản xuất máy tính bảng iPad 3 từ đối tác lâu dài là Foxconn sang nhà máy Pegatron, vốn cũng là một tập đoàn sản xuất hợp đồng lớn của Đài Loan. Trước đó cũng đã có thông tin cho hay Pegatron đã thắng thầu của Apple để sản xuất iPad 3.

iPad 3 sẽ có camera tốt hơn

Nhiều tin đồn cho rằng camera của iPad 3 sẽ được cải tiến tốt hơn so với camera của iPad 2, nó sẽ có camera và đèn flash như của iPhone 4.

iPad 3 sẽ có chân sạc nhỏ hơn

ipad-3-se-ra-mat-vao-thang-ba-voi-mot-dock-ket-noi-moi-0.jpg.png

Nguồn tin của trang Slashgear đưa ra một số hình ảnh được cho là các linh kiện của iPad 3. Trong đó, chân sạc của thiết bị này có kích thước nhỏ hơn so với iPad 2. Nguồn tin trên chỉ xác nhận rằng iPad 3 có cùng kích thước với iPad 2 chứ không đả động gì đến việc thiết bị này có sử dụng màn hình Retina hay không.

iPad 3 sẽ có vỏ sợi cacbon vì vậy sẽ siêu nhẹ

Apple đã tuyển dụng một chuyên gia về sợi cac bon, kĩ sư Kevin Kenney. Tiếng tăm của ông Kenny đủ sức nặng để giới công nghệ tin rằng Apple sẽ sử dụng vật liệu siêu nhẹ này cho các thiết bị trong tương lai như iPad, iPhone, MacBook.

iPad 3 thực ra chỉ là iPad 2+ (iPad Plus)?

ipad-2-plus-300x182.jpg

Một nhà phân tích cho rằng chúng ta sẽ thấy iPad 2 Plus vào mùa giáng sinh tới. iPad 2 Plus sẽ không phải là một "siêu phẩm" khác trên thị trường mà chỉ khắc phục những nhược điểm của iPad 2 hiện tại.

Tác giả: Phạm Khánh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: về, 3, ipad, một, tin, đồn, núi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay39,311
  • Tháng hiện tại361,264
  • Tổng lượt truy cập94,707,917
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây