Nook Tablet hơn gì Kindle Fire, iPad?

Thứ tư - 09/11/2011 11:04
Nook Tablet của Barnes & Noble là sản phẩm mới nhất tham gia vào thị trường máy tính bảng. 10 đặc điểm cơ bản sau đây sẽ cho thấy Nook Tablet có những điểm nào hơn, kém so với hai đối thủ nặng ký Kindle Fire và Apple iPad.
Nook Tablet hơn gì Kindle Fire, iPad?

Nook Tablet hơn gì Kindle Fire, iPad?

Tháng 9, Amazon trình làng máy tính bảng Kindle Fire – một sự kiện được quảng bá và thu hút sự chú ý của cả thế giới công nghệ. Với mức giá 199 USD, Kindle Fire được nhận định sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của iPad trong mùa mua sắm cuối năm này. Nhưng nay, Barnes & Noble vừa mới công bố thiết bị mới, cạnh tranh, mạnh mẽ, mẫu máy tính bảng Nook. Nook chính thức bước vào cuộc đua nảy lửa trên thị trường máy tính bảng. Đặc biệt, Nook sẽ chính thức có bán trên thị trường chỉ 2 ngày sau Kindle Fire.

Xét về giá cả, có lẽ Nook không làm giảm độ hấp dẫn của Kindle Fire, nhưng Nook lại vượt trội hơn Kindle Fire ở những đặc điểm khác. Ngoài ra, người dùng Nook sẽ có cơ hội tiếp cận đến hàng tấn nội dung số với mức giá thấp hơn nhiều so với mức giá nội dung của mẫu iPad đang bán rất chạy của Apple.

Giá cả phải chăng

Với mức giá 249 USD, Nook Tablet rõ ràng rất đáng chú ý, nhất là khi iPad đang đứng ở mức giá gấp đôi, với mẫu iPad “căn bản” nhất là 499 USD. Kindle Fire dù có giá khởi điểm là 199 USD, song lại thiếu một số tính năng mà Nook có.

Phần cứng “ngon”

Người dùng Nook Tablet sẽ dễ dàng lưu trữ nội dung trên thiết bị hơn so với người dùng Kindle Fire. Nook trang bị bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, RAM 1GB, ổ cứng 16GB và khe cắm thẻ nhớ SD cho phép gia tăng dung lượng lưu trữ lên 32GB. Trong khi đó, Kindle Fire chỉ có khoảng ½ bộ nhớ, không gian lưu trữ của Nook, và lại không có khe cắm thẻ nhớ SD. Mặc dù cả hai công ty đều mang lại lựa chọn lưu trữ đám mây, song dung lượng ổ cứng thoải mái hơn của Nook sẽ cho phép người dùng lưu nhiều nội dung hơn trên thiết bị.

Các số đo “chuẩn”

Cả Nook Tablet và Kindle Fire đều có màn hình cảm ứng. Nook Tablet có màn hình ISP 7 inch (độ phân giải 1.024x600 pixel), có thể hiển thị video 1080p. Thiết bị mỏng manh này chỉ nặng khoảng 400gram, nhẹ hơn Kindle Fire.

Không có 3G

3.jpg

Giống như Kindle Fire, Nook là thiết bị chỉ có Wi-Fi. Trong khi đó, iPad của Apple cung cấp kết nối 3G, nhưng tất nhiên người dùng phải bỏ thêm tiền cho tính năng này. Tuy vậy, người dùng Nook sẽ có thể tận dụng các điểm Wi-Fi để truy cập Internet, kiểm tra email và tải ứng dụng. Tại Mỹ, người dùng Nook sẽ được sử dụng Wi-Fi miễn phí của AT&T và các điểm Wi-Fi của Barnes & Noble Wi-Fi.

Không có webcam

Nook cũng không có webcam, giống như Kindle Fire. Còn iPad 2 có tới 2 webcam. Song Nook cũng hỗ trợ microphone tích hợp và để người dùng ghi âm.

Thư viện nội dung khổng lồ

4.jpg

Máy tính bảng mới của Barnes & Noble sẽ mang lại cho người dùng cơ hội truy cập vào thư viện nội dung khổng lồ của công ty, bao gồm sách, tạp chí, báo và sách hài…. Trang thông tin công nghệ CNET đã bình luận rằng với một thư viện có khoảng 2 triệu tựa sách và vẫn tiếp tục gia tăng, nội dung của Barnes & Noble thực sự đáng khâm phục.

Ngoài ra, USA Today cho biết Barnes & Noble đã mở rộng dịch vụ Nook Newsstand với các tạp chí và báo. Hiện công ty có hơn 250 tạp chí, báo xuất bản định kỳ dành cho Nook, và có rất nhiều tính năng tương tác thú vị.

Pin tốt hơn Kindle Fire

Pin của Nook Tablet khá ấn tượng với 11,5 giờ đọc sách và khoảng 9 giờ xem video. Và như vậy, thời lượng pin của Nook Tablet nhiều hơn Kindle Fire một vài giờ. Tuy nhiên, đấy là theo thông cáo báo chí của Barnes & Noble, còn sản phẩm chưa được thử nghiệm thực tế.

Các ứng dụng đã được tùy biến

5.jpg

Giống như Kindle Fire, Nook Tablet chạy phiên bản hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread). Barnes & Noble cũng cung cấp các lựa chọn ứng dụng Android đã được tùy biến đặc biệt dành cho máy tính bảng mới. Amazon cũng đã làm điều này cho sản phẩm Fire của họ. Những người đam mê chơi game có thể tải những game “hot” như Angry Bird Rio và Seasons, và hàng loạt game khác. Theo Barnes & Noble, hàng ngàn ứng dụng nữa sẽ có sẵn cho Nook Tablet vào mùa lễ hội tới.

17/11 sẽ có bán

Nook Tablet sẽ có bán tại các cửa hàng bán lẻ vào ngày 17/11, chỉ 2 ngày sau ngày bán 15/11 của Kindle Fire. Hiện giờ, sản phẩm đã có thể được đặt hàng và sẽ bắt đầu được chuyển hàng từ ngày 15/11.

Nói “không” với quảng cáo

Báo New York Times cho biết các lãnh đạo của Barnes & Noble đã nhấn mạnh thiết bị của họ sẽ không có quảng cáo xuất hiện, nghĩa là người dùng sẽ không bị các đoạn phime quảng cáo làm phiền trong khi đang sử dụng. Đây có lẽ là một tin tốt lành, mang lại trải nghiệm dễ chịu cho những người thường xuyên đọc sách trên máy tính bảng, bởi theo các nhà phân tích thì nghiên cứu cho thấy “quảng cáo khiến người dùng khó chịu, bực bội và phát cáu”.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: hơn, ipad, tablet, , kindle, fire, nook

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại290,894
  • Tổng lượt truy cập94,637,547
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây