Cách cài đặt localhost

Thứ sáu - 13/01/2006 05:08

NukeViet

NukeViet
Để thực hành cài đặt, việt hóa các ứng dụng PHP, Webportal như NukeViet trên PC bạn cần cài đặt và cấu hình một môi trường máy chủ cho PC của bạn. Bạn sẽ dễ dàng thực hiện điều này với AppServ.
Nếu bạn đã từng có ý định cài đặt NukeViet trên localhost, nhưng chưa thành công hay có lỗi khi cài đặt, lần này, để có kết quả theo đúng mong muốn, bạn hãy xóa tất cả những chương trình hỗ trợ NukeViet đã cài trước đó, như dklab, mysql, PHP…, đồng thời xóa file php.ini nằm trong tệp hệ thống C:/windows.
Để cài đặt NukeViet trong máy tính, bạn cần thực hiện 2 công đoạn cơ bản nhất:
- Cài AppServ để biến máy của bạn thành một server tương tự như trên các máy chủ mà các nhà cung cấp hosting đang sử dụng.
- Cài NukeViet.
Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách cài hợp trình AppServ. Hợp trình này có 2 phiên bản mới nhất AppServ 2.4.4a và AppServ 2.5.4a. Bản 2.4.4a dành cho PHP 4.x, còn 2.5.4a dành cho PHP5.x (PHP5 đang được phát triển, chưa mang tính ổn định cao. Trong khi đó PHP4 được tất cả các host linux hiện nay hỗ trợ. Vì vậy, theo chủ quan của tôi, bước đầu, bạn hãy sử dụng AppServ 2.4.4a để tạo localhost). Trong quá trình cài đặt, cần khai báo Server name, Administrator’s Email address, HTTP Port. Ngoại trừ ô Administrator’s Email address có thể thay đổi, các ô khai báo khác hãy để mặc định như chương trình yêu cầu:
- Server name: localhost;
- Administrator’s Email address: admin@localhost.com
- HTTP Port: 80.
Tiếp theo bạn sẽ phải khai báo thông tin để cài đặt MySQL bao gồm: User name, Password và Charset. Hãy khai báo tùy ý 2 dòng đầu, dòng Charset để mặc định là utf8 (Chú ý: chỉ dùng các chữ cái latin, không viết từ có khoảng trắng hay có dấu tiếng Việt). Trong quá trình cài đặt AppServ đòi hỏi bạn phải nhớ Username vì bạn sẽ phải khai báo nó khi cài đặt NukeViet sau này. Password không có tác dụng khi bạn cài localhost.
Sau khi cài xong, bạn sẽ có trong computer của mình những chương trình: Apache 1.3.33, PHP 4.3.11, MySQL 4.0.24, phpMyAdmin-2.5.7-pl1, MyODBC-3.51.11-2 (Hoặc: Apache 2.0.54, MySQL 4.1.12a, PHP 5.0.4, phpMyAdmin-2.6.2pl1, MyODBC-3.51.11-2 nếu cài AppServ 2.5.4a).
Sau khi khởi động lại computer, mở trình duyệt web, bạn hãy gõ vào ô address: http://localhost/. Nếu xuất hiện trang chủ của AppServ như hình dưới đây, tức là bạn đã cài đặt thành công AppServ.
(Đón đọc phần 2: Cài đặt Nukeviet).

Nguồn tin: nukevn.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay10,432
  • Tháng hiện tại225,115
  • Tổng lượt truy cập94,571,768
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây