EVNTelecom khắc phục xong sự cố cáp quang biển

Thứ hai - 03/10/2011 01:17

EVNTelecom khắc phục xong sự cố cáp quang biển

Sáng nay, EVNTelecom thông báo đã khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển Liên Á (IA) vào lúc 23 giờ ngày 30/9.

Như vậy, chỉ sau 2 ngày bị đứt, 100% dung lượng băng thông kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua tuyến cáp Liên Á này đã được khôi phục. EVNTelecom cũng xác nhận, nguyên nhân dẫn đến sự cố đứt cáp quang là do tác động của bão Nesat.

Trước đó, vào hồi 21h45 phút ngày 28/9/2011, đã xảy ra sự cố đứt cáp quang biển Liên Á  tại vị trí cách HongKong khoảng 69 km gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của Việt Nam. EVN Telecom cho biết, sự cố này gây ảnh hưởng tới tốc độ truy cập Internet của khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng này và các nhà cung cấp dich vụ Internet có sử dụng hệ thống cáp quang biển Liên Á này.

Nguồn tin của ICTnews cho hay là theo thỏa thuận của các đối tác đầu tư tuyến cáp quang biển này, khi sự cố xảy ra ở khu vực nước nào thì các đối tác ở nước đó sẽ chịu trách nhiệm xử lý. Như vậy, sự cố lần này phía EVN Telecom sẽ chỉ phải chuyển hướng kết nối đi quốc tế sang các tuyến truyền dẫn khác. Thông thường, mỗi sự cố đứt cáp quang biển sẽ mất khoảng 2 tuần để xử lý hàn lại.

Thái Khang

 

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay22,930
  • Tháng hiện tại214,219
  • Tổng lượt truy cập94,362,883
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây