3 phần mềm kiểm tra chính tả miễn phí tốt nhất

Thứ ba - 22/11/2011 20:18
Việc kiểm tra chính tả trong khi trình soạn thảo văn bản hoặc trình duyệt web là một vấn đề có thể khiến bạn đau đầu, mất rất nhiều thời gian và bất tiện. Nếu có một chương trình nào đó giúp bạn làm công việc này thì rất tuyệt...
3 phần mềm kiểm tra chính tả miễn phí tốt nhất
Việc kiểm tra chính tả trong khi trình soạn thảo văn bản hoặc trình duyệt web là một vấn đề có thể khiến bạn đau đầu, mất rất nhiều thời gian và bất tiện. Nếu có một chương trình nào đó giúp bạn làm công việc này thì rất tuyệt vời. Dưới đây là ba phần mềm kiểm tra chính tả miễn phí tốt nhất bạn có thể lựa chọn:
 


1. TinySpell
 
TinySpell là tiện ích miễn phí gọn nhẹ giúp bạn phát hiện ra lỗi chính tả trong quá trình soạn thảo văn bản. TinySpell không chỉ hoạt động trên các chương trình soạn thảo văn bản thông thường như Word hay Notepad... mà có thể kiểm tra lỗi khi bạn gõ văn bản ở bất cứ đâu, như ở trong trình duyệt hay ở các chương trình khác.
 
 
Bạn cũng có thể tùy chỉnh tinySpell để hiển thị lời khuyên chỉnh sửa chính tả trong một văn bản bằng một màu nhất định, thời gian, kích cỡ, định dạng phát ra một tiếng bíp nếu phát hiện lỗi chính tả. Khi bạn sao chép văn bản từ bất kỳ lĩnh vực, tinySpell sẽ phân tích đúng chính tả hay thêm các từ không có trong từ điển.
 
 
Trong khi đánh máy, bạn có thể mở một danh sách gợi ý từ với một phím tắt đơn giản trên bàn phím. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp các gợi ý để bạn có thể sửa lại lỗi chính tả trong trường hợp viết sai vì lý do quên từ.
 
 
Chương trình sẽ tự động hiển thị trong Windows systray bất cứ khi nào bạn khởi động máy tính.
 
Tải TinySpell về tại http://tinyspell.numerit.com
 


2. ieSpell
 
ieSpell là một tiện ích miễn phí tích hợp với trình duyệt web Internet Explorer, cho phép bạn kiểm tra chính tả trong các hộp nhập liệu của trang web. Bạn có thể sử dùng chương trình này để kiểm tra chính tả cho các e-mail hay các thông điệp gửi lên các diễn đàn... Ngay cả đối với những Website đã hỗ trợ chức năng kiểm tra chính tả (ví dụ như Yahoo! Mail).
 
 
Chương trình sẽ cài đặt một nút bấm mới lên thanh công cụ của Internet Explorer, sau khi đã nhập liệu trong các form xong, bạn chỉ việc nhấn chuột vào nút bấm này, một hộp thoại kiểm tra chính tả sẽ xuất hiện (tương tự như hộp thoại kiểm tra chính tả của MS Word). Bạn có thể thay thế các từ sai bằng những từ mà chương trình đề nghị, hoặc cũng có thể thêm các từ mới vào từ điển. ieSpell tương thích với hệ điều hành Windows 9x/ME/NT/2000/XP.
 
Tải ieSpell về tại: http://www.iespell.com
 


3. FreeSpell
 
FreeSpell là một chương trình kiểm tra chính tả làm việc trong bất kỳ môi trường Windows nào. Bạn có thể cấu hình FreeSpell để kiểm tra chính tả bằng cách kết hợp với phím nóng cụ thể nào đó.
 
Bạn phải lựa chọn văn bản trước khi bạn bắt đầu khởi động FreeSpell. Khi bạn nhấn phím nóng kiểm tra chính tả, một cửa sổ lệnh DOS sẽ mở ra với các văn bản, nêu bật những từ có thể sai chính tả và cung cấp các gợi ý chính tả. Khi kiểm tra chính tả đóng lại, chính tả của các từ ngữ bạn thay thế sẽ được tự động sửa chữa bên trong văn bản được lựa chọn.
 
Tải FreeSpell về tại: http://hcidesign.com/freespell
 


 
 
Thành Trăm (Theo Online-Tech-Tips)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay21,055
  • Tháng hiện tại212,344
  • Tổng lượt truy cập94,361,008
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây