Hướng dẫn sử dụng Windows 7 Explorer hiệu quả

Thứ sáu - 11/11/2011 01:36

Hướng dẫn sử dụng Windows 7 Explorer hiệu quả

Windows 7 Explorer không khác biệt quá lớn đối với tiền nhiệm của nó, nhưng chỉ với một vài điều chỉnh nhỏ, nó có thể đáp ứng các nhu cầu quản lý file của hầu hết người dùng máy tính hiện nay. Những thay đổi về cài đặt có thể cải thiện khả năng hoạt động của Windows 7 và giảm thời gian truy cập và quản lý file.

QuanTriMang - Windows 7 toàn diện tới mức người dùng không cần phải thêm bất kì phần mềm hỗ trợ nào. Windows Firewall, Security Essentials, Windows Up-date, và các thành phần khác của Windows 7 là đủ để cho máy tính luôn chạy mượt và không gặp vấn đề về virus.

(Về mặt kỹ thuật, Security Essentials là phần mềm miễn phí được Microsoft cung cấp riêng biệt, nhưng chúng ta vẫn có thể coi nó là một phần của hệ điều hành).

Hướng dẫn sử dụng Windows 7 Explorer hiệu quả

Windows 7 Explorer không khác biệt quá lớn đối với tiền nhiệm của nó, nhưng chỉ với một vài điều chỉnh nhỏ, nó có thể đáp ứng các nhu cầu quản lý file của hầu hết người dùng máy tính hiện nay. Những thay đổi về cài đặt có thể cải thiện khả năng hoạt động của Windows 7 và giảm thời gian truy cập và quản lý file. Thậm chí, bạn còn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn nữa khi sử dụng phím tắt để thay đổi hiển thị hay điều hướng giữa các file và folder.

Tăng tốc tải dữ liệu bằng cách tắt thumbnail

Ai có thời gian để mở từng folder? Có rất nhiều người thích cho tất cả các file của mình ra desktop để dễ sử dụng. Với hiển thị thumbnail được kích hoạt, sẽ mất một vài giây để cho thumbnail của các file xuất hiện khi chúng ta cuộn qua một folder.

Để giảm thời gian cuộn chuột, chuyển hiển thị icon file nhanh hơn bằng cách tắt thumbnail. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thay đổi một entry trong cài đặt của Windows Explorer.

Để mở cài đặt của Windows Explorer, nhấn phím Windows, gõ folder options rồi nhấn Enter, sau đó kích vào thẻ View. Tiếp đến, kích vào "Always show icons, never thumbnails" trong cửa sổ cài đặt nâng cao.

Hướng dẫn sử dụng Windows 7 Explorer hiệu quả

Cuộn chuột nhanh hơn trong cửa sổ Explorer bằng cách hiển thị icon thay cho hiển thị thumbnail – một trong những cài đặt có thể cải thiện khả năng sử dụng của Explorer.

Windows 7 Forum giới thiệu 3 cách khác để disable thumbnail trong Windows 7 Explorer.

Trước khi tạo bất kì thay đổi nào, hãy nhớ rằng khi thumbnail bị disable, bạn không thể xem trước ảnh nhỏ của các file trong bằng preview của Explorer (chuyển preview bằng cách nhấn Alt-P). Một cách khác là vẫn giữa thumbnail được kích hoạt và nhấn Ctrl khi sử dụng chuột để cuộn qua hiển thị Explorer.

Windows 7 Help Site đưa ra một cài đặt cao cấp khác trong Windows 7 Explorer. Những lựa chọn chúng tôi sử dụng bao gồm "Always show menu", "Display file size information in folder tips" và "Automatically type into the search box" dưới mục "When typing into list view".

Chúng tôi bỏ tích ở các lựa chọn "Hide extensions for known file types" và "Launch folder windows in a separate process". Hiển thị đuôi mở rộng của file sẽ giúp dễ dàng tìm ra malware và khả năng thực hiện của hệ thống sẽ được tăng lên đôi chút khi có nhiều process đang chạy.

Sử dụng Windows 7 Explorer với phím tắt

Nhấn Alt-P để bật/tắt bảng Explorer là một trong những phím tắt bạn có thể sử dụng để quản lý file. Trang Windows 7 Help Site sẽ liệt kê tất cả các phím tắt dành cho Explorer và các công cụ khác của Windows 7. Dưới đây là danh sách rút gọn của các phím tắt tiện ích dành cho Windows 7 Explorer.

Alt + mũi tên lên: Hiển thị folder trước đó (Sử dụng Backspace đối với phiên bản Explorer của Windows XP)

Alt + mũi tên sang phải: Hiển thị folder tiếp theo

Alt + mũi tên sang trái: Hiển thị folder trước đó

Alt + D: Chuyển sang thanh địa chỉ

Alt + Enter: Hiển thị hộp thoại Properties đối với mục tin đã chọn

Ctrl + Shift + N: Tạo folder mới

Ctrl + Shift + E: Hiển thị tất cả các folder bên trên folder đã chọn

F2: Đổi tên mục tin đã chọn

F4: Hiển thị tên trên thanh địa chỉ

Alt + F4: Đóng mục tin hoặc phần mềm đang dùng

Ctrl + F4: Đóng dữ liệu đang sử dụng

Tác giả: Lamle (Theo Cnet.com)

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại200,614
  • Tổng lượt truy cập94,349,278
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây