Thủ thuật với Yahoo! Messenger 8.0

Thứ năm - 15/05/2008 14:57

Thủ thuật với Yahoo! Messenger 8.0

Yahoo! Messenger phổ biến đến mức hầu như máy PC nào ở Việt Nam có kết nối Internet cũng cài. Mặc dù bản 9.0 tiếng Việt ra đời cũng khá lâu nhưng nó có nhược điểm là khó đăng nhập và“ngốn” rất nhiều tài nguyên hệ thống nên ít được sử dụng hơn bản 8.0. Vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu các thủ thuật với YM 8.0

Đăng nhập 1 lúc nhiều ID trên cùng 1 máy:

Thông thường, Y!M chỉ cho phép bạn đăng nhập 1 tài khoản Yahoo, nghĩa là để đăng nhập vào tài khoản khác, bạn phải sign out tài khoản hiện thời mới có thể sử dụng Y!M. Tuy nhiên, chỉ cần chỉnh lại 1 ít trong registry của máy tính là bạn có thể đăng nhập cùng lúc nhiều tài khoản (ID) mà không cần phải thay phiên nhau đăng nhập từng ID. Một lưu y’ trước khi tiến hành là bạn nên sao lưu toàn bộ registry của Windows phòng khi bạn mắc phải lỗi gì đó khi tiến hành. Cách sao lưu vào khôi phục Registry bạn có thể xem tại đây

Bạn thực hiện theo các bước sau:

- Click Start, chọn run, điền regedit vào hộp thoại và nhấn Enter.

- Cửa sổ Registry Editor hiện ra. Bạn tìm đến khóa HKEY_CURRENT_USER / Software / Yahoo / Pager / Test

- Tại đây, click chột phải vào khóa Test, chọn New -> DWORD Value.

 

- Bạn đặt tên cho khóa DWORD vừa tạo ra là Plural. Sau đó, click đôi vào khóa vừa tạo ra và thiết lập giá trị cho Value Data là 1 và nhấn OK.

 

Đóng cửa Registry Editor. Bây giờ bạn có thể chạy 1 lúc nhiều chương trình Yahoo Messenger khác nhau và có thể đăng nhập các tài khoản Yahoo khác nhau trên những chương trình đó mà không cần phải đăng nhập thay phiên như trước đây.

Chat tab trong Yahoo Messenger


Trước khi ra mắt trình duyệt Internet Explorer 7 thì Firefox có một tính năng được ưa thích đó là duyệt web theo tab. Với tính năng này, bạn sẽ không cần phải mở quá nhiều cửa sổ.

Y!M cũng có thể có tính năng tương tự, nghĩa là bạn có thể chat với nhiều người trên cùng 1 cửa sổ mà không cần phải mở quá nhiều cửa sổ, khiến cho bạn khó quản lí hơn. Để có thể chat tab trong Y!M, bạn thực hiện theo các bước sau.

- Đầu tiên, bạn click Start, chọn run, điền regedit vào hộp thoại và nhấn Enter.

- Tại cửa sổ Registry Editor, bạn tìm đến khóa : HKEY_CURRENT_USER / Software / Yahoo / Pager

- Tại đây, ở khung bên phải, bạn click chuột phải vào vùng trống, chọn New -> DWORD Value.

 

- Đặt tên cho giá trị mới tạo ra này là Tabbed IM, và khởi tạo giá trị cho nó là 1.

 

Bây giờ, bạn đóng cửa sổ Registry Editor, đăng nhập vào YM, nhấp chuột vào 2 nick name trong danh sách sẽ thấy cả 2 nick name đó sẽ cùng xuất hiện trong 1 cửa sổ nhưng dưới dạng các tab. Bây giờ, bạn không cần phải mở quá nhiều cửa sổ khi nói chuyện với nhiều người cùng một lúc bằng Y!M

 

 Lấy avatar  của 1 tài khoản Y!M

Avatar là hình ảnh nhỏ đi kèm theo mà mỗi tài khoản Yahoo sử dụng để đại diện cho mình. Nếu 1 người sử dụng avatar, bạn có thể nhìn thấy avatar trên danh sách bạn bè của mình ở Yahoo Messenger. Trong trường hợp bạn muốn lấy 1 hình ảnh tương tự bạn mình để làm avatar, thì ngoài cách xin hình ảnh đó, bạn có thể truy cập vào http://img.msg.yahoo.com/avatar.php?yids=.... với dấu … là tên ID bạn muốn lấy avatar. Chẳng hạn, bạn muốn lấy avatar của nick 12345 thì bạn sẽ sử lại link trên thành http://img.msg.yahoo.com/avatar.php?yids=12345, lập tức hình ảnh avatar của nick 12345 đang sử dụng sẽ được hiện ra. Việc bây giờ  của bạn chỉ là save hình ảnh đó lại và sử dụng làm avatar cho chính mình.


Thay đổi tiêu đề của Yahoo! Messenger:

Thông thường, trên thanh tiêu đề ở cửa sổ của Y!M sẽ mang dòng chữ Yahoo! Messenger.

 

Tuy nhiên bạn có thể thay đổi nội dung này bằng một nội dung khác theo như ý muốn của bạn, nhằm làm cho Y!M trở nên mới lạ và “độc đáo” hơn.

Để thực hiện được điều này, bạn vào thư mục cài đặt Yahoo! Messenger (Thông thường là C:ProgramYahoo), tại đây bạn tìm đến folder Messenger, tại đây bạn có thể nhìn thấy file ymsgr. Mở file này bằng notepad và thêm hàng chữ này vào dưới cùng của nội dung file :

[APP TITLE]

caption= “Nội dung”

Với “Nội dung” chính là phần bạn muốn thay đổi trên tiêu đề của Y!M. Cuối cùng bạn lưu lại nội dung của file, khởi động lại Yahoo! Messenger và xem kết quả.

Chẳng hạn, ở đây chúng ta sẽ thay nội dung trên tiêu đề của Y!M thành “Dan Tri - Suc Manh So” thì kết quả sẽ được như hình sau:

 


Trong trường hợp muốn trở lại như cũ, bạn chỉ cần xóa hàng chữ trên trong file ymsgr và lưu lại.

Tích hợp thêm các tiện ích:

Bạn có thể làm cho Yahoo! Messenger thêm đa năng bằng cách cài thêm các Plugin. Plugin là các tiện ích có thể tích hợp thêm vào Y!M để tăng thêm các tính năng của nó. Để cài thêm Plugin cho Y!M, bạn làm theo các bước sau :

- Tại cửa sổ Y!M, bạn chọn Actions, chọn Choose a Plugin.

 

- Cửa sổ Plugin Manager được mở ra. Tại tab Featured Plugin, bạn chọn các Plugin tương ứng với mục đích sử dụng của mình (như Plugin thông báo thời tiết các khu vực trên thế giới, Plugin về Blog 360 của Yahoo…). Sau khi chọn được Plugin ưng ý, bạn nhấn nút try it now sau mỗi Plugin.

 

Bây giờ trên cửa sổ Yahoo! Messenger của bạn sẽ có Plugin đó. Chẳng hạn ở đây sử dụng Plugin Yahoo! Weather để theo giõi tình hình thời tiết ở các khu vực trên thế giới.

 

Tăng tốc độ Yahoo! Messenger

Nếu máy tính của bạn thuộc hàng “khủng” thì tiện ích sau đây cũng không mấy quan trọng. Tuy nhiên máy tính thuộc hàng “thường thường bậc trung” thì việc tối ưu từng tí một dung lượng RAM là một điều rất quan trọng.

Trong những phiên bản mới sau này, Yahoo! Messenger được tích hợp nhiều tiện ích khác nhau, do đó nó sẽ sử dụng rất nhiều bộ nhớ trên RAM. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn giảm thiểu được dung lượng RAM mà Y!M sử dụng, giúp cho Y!M hoạt động được nhanh hơn cũng như cải thiện tốc độ chung của máy tính.

- Gỡ bỏ Plugins:Tuy Plugin làm tăng thêm tính năng của Y!M, tuy nhiên chúng cũng đồng thời làm cho tốc độ tải của Y!M bị chậm đi và thậm chí làm ảnh hưởng đến cả tốc độ của hệ thống. Do đó, bạn có thể gỡ bỏ những Plugin này để cải thiện được chút ít tốc độ của hệ thống.

Để gỡ bỏ các Plugin đã cài đặt, bạn thực hiện theo các bước sau :

+ Tại cửa sổ Yahoo! Messenger, bạn chọn Action, chọn Choose a Plugin.

+ Cửa sổ Plug-in Manager hiện ra, tại đây, bạn chọn tab My Plugins. Danh sách các Plugins đã được tích hợp vào Yahoo! Messenger sẽ được hiện ra. Bạn click vào nút Stop và click tiếp vào Unistall (biểu tượng thùng rác) để gỡ bỏ những Plugins này. Trong trường hợp Y!M chưa tích hợp 1 Plugins nào thì danh sách Plugins sẽ bỏ trống.

 

- Giao diện:Giao diện của Y!M ngày càng được chau chuốt để trở nên sáng và đẹp hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc Y!M phải sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống hơn cho “bộ áo đep” của mình. Để giảm thiểu tài nguyên hệ thống mà Y!M cần sử dụng, bạn nên chuyển giao diện của Y!M trở về giao diện cổ điển (Classic Skin). Để chuyển giao diện của Y!M về Classic Skin, bạn thực hiện theo các bước sau:

+ Tại cửa sổ Yahoo! Messenger, bạn click vào Messenger, chọn Change Skin.

 

+ Cửa sổ Change Skin hiện ra. Tại đây bạn chọn Skin Classic và nhấn OK. Giao diện của Y!M sẽ chuyển về giao diện cổ điển, trông khá thô và không bắt mắt, nhưng ngược lại, tài nguyên hệ thống mà Y!M sử dụng sẽ không còn nhiều như trước.

Cài đặt Yahoo! Messenger mà không cần kết nối Internet

Thông thường, khi cài đặt Y!M, bạn sẽ phải kết nối Internet để trong quá trình cài đặt, máy tính sẽ tài các file cần thiết từ server của Yahoo! về máy tính của bạn. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp đường truyền của bạn chậm thì quá trình cài đặt sẽ tốn rất nhiều thời gian hoặc trong quá trình cài đặt mà đường kết nối bị đứt thì sẽ trở thành công cốc.

Do đó bạn có thể cài đặt Y!M mà không cần phải kết nối Internet mà có thể cài đặt Y!M như các chương trình bình thường khác.

Bạn có thể download bản cài đặt này tại : http://download.yahoo.com/dl/msgr8/us/ymsgr8us.exe

Nguồn tin: Dantri

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay44,865
  • Tháng hiện tại366,818
  • Tổng lượt truy cập94,713,471
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây