Trồng cây trên desktop với DesktopPlant V1.7.0

Thứ tư - 27/09/2006 03:04

Trồng cây trên desktop với DesktopPlant V1.7.0

Bạn đã bao giờ chăm sóc một chậu cây chưa? Hãy thử chăm sóc một cây trên máy vi tính của bạn với sự trợ giúp của phần mềm DesktopPlant xem sao!
Chương trình tương thích với Windows 95 / 98 / ME / NT 4.0 / 2000 / XP. File setup có dung lượng 1,43MB. Tải bản dùng thử (dùng trong 7) tại http://www.desksoft.com. Nếu muốn mua bản chính thức bạn phải liên hệ với nhà cung cấp tại website (giá thỏa thuận). Sau khi thỏa thuận mua bán xong họ sẽ cung cấp cho bạn 1 file giấy phép sử dụng có tên là *.dlc để bạn nâng cấp cho bản demo thành bản full.
Chương trình cho phép bạn trồng tối đa cùng lúc 4 cây là: Azalea , cactus, Mapletree, Philodendron .
Sau khi cài đặt và chạy chương trình bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện một chậu cây nhỏ. Cây này sẽ lớn lên hàng ngày (ngay cả khi bạn tắt máy). Cây do DesktopPlant tạo ra sẽ gắn chặt vào nền desktop như một thành phần sống động của màn hình nền. Bạn sẽ không lo “động chạm” vào cây vì mọi thao tác chuột với nền đều không làm ảnh hưởng đến cây cũng như cây sẽ không làm che khuất bất cứ Icon nào trên Desktop của bạn. Cây này sẽ nằm trên Desktop và dưới các Icon. Mọi thao tác chuột với Desktop của bạn vẫn diễn ra bình thường.
Cách chăm sóc cây như sau:
Để thao tác với cây nào bạn chỉ có một cách duy nhất là Click đúp chuột vào chậu cây đó! Bạn có thể thay đổi kích thước và vị trí của cây trên màn hình, chăm sóc cho cây của bạn và thay đổi những tùy chọn chương trình. Sẽ có một hộp thoại chăm sóc cây hiện ra với 3 thẻ chính như sau:
Thẻ Care - Chăm sóc:
-Thẻ này sẽ cung cấp cho bạn các thông số để bạn chăm sóc cây như : Nước (water), Phân bón (Fertilizer), Ánh sáng (light) và nhiệt độ.
-Hoạt động chăm sóc cây giống hệt như thực tế. Để tăng lượng nước và phân bón bạn nhấn nút biểu tượng bên cạnh biểu đồ tương ứng. Ánh sáng và nhiệt độ có thể chỉnh bằng thanh trượt. Bạn sẽ thấy là nước và phân khi đã bón rồi thì không thể rút lại được.
Thẻ Option – lựa chọn:
- Grow white computer is off: lớn lên trong khi máy tính tắt.
- Brightness: Độ sáng của chậu cây: 80-120%
- Pot color: màu chậu
- Saucer color: màu đĩa.
Nếu bạn muốn đưa về mặc định hãy chọn Set Default.
Thẻ Info – Thông tin:
Cho bạn biết tuổi cây, Sức khỏe của cây và gợi ý chăm sóc cây!
Nút DesktopPlant ở cuối hộp thoại chăm sóc cây sẽ đưa bạn đến hộp thoại chính của DesktopPlant.
Hộp thoại chính của DesktopPlant:
+Option: Tại bảng lựa chọn này bạn sẽ thấy một số lựa chọn mặc định:
- Automatically start with Windows: khởi động cùng Win.
- Only use idle CPU time: Chương trình chỉ hoạt động và làm cây “lớn lên” khi máy tính của bạn rảnh rỗi và do đó không làm tiêu tốn tài nguyên hệ thống của bạn!
- Temperature unit: Centigrade oC – Đơn vị nhiệt độ là độ C.
Bạn nên để nguyên các tùy chọn này.
+ Bảng Available Plants:
Bạn sẽ thấy danh sách các cây tại đây, để chọn cây nào hiển thị trên desktop bạn hãy đánh dấu vào hộp kiểm trước tên cây đó. Nhấp OK để chấp nhận các thiết đặt.
Thật thích thú khi mỗi ngày bạn sẽ thấy cây lớn lên. Nếu chăm sóc khéo, cây sẽ đơm hoa, kết trái. Cũng thú vị như trồng cây thật vậy! Vì đây là bản dùng thử nên sau 7 ngày cây sẽ già và chết! Nếu muốn dùng tiếp bạn phải cài lại để dùng trong 7 ngày hoặc mua giấy phép sử dụng. Sau khi có giấy phép sử dụng (file *.dlc). Bạn nhấp vào nút Set License. Nhấp Browse để tìm đến file *.dlc mà nhà cung cấp gửi cho bạn, nhấp OK. Chương trình sẽ thông báo cho bạn biết là bạn phải giữ lấy một bản sao của file *.dlc này để dùng đến sau mỗi lần cài mới.

Nguồn tin: http://mangxd.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay12,992
  • Tháng hiện tại413,138
  • Tổng lượt truy cập94,759,791
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây