2 cặp song sinh tách biệt nhưng giống hệt nhau

Thứ tư - 01/05/2013 22:34

2 cặp song sinh tách biệt nhưng giống hệt nhau

Một bà mẹ ở Anh cùng lúc đã hạ sinh 2 cặp song sinh thuộc 2 trứng tách biệt nhưng lại giống nhau như giọt nước. Đây là trường hợp hiếm gặp trên thế giới chiếm tỷ lệ 1/70 triệu người.

Chị Sharon Turner (36 tuổi) ở Lambourn, Berks (Anh) vô cùng ngạc nhiên sau khi các bác sĩ khám và thông báo là chị đang mang thai cùng lúc 4 đứa bé.

Mặc dù vậy, mãi cho đến lúc lâm bồn thì Tuner mới biết đó là 2 cặp song sinh thuộc 2 trứng tách biệt nhau. Điều đáng nói hai cặp song sinh này lại có khuôn mặt giống hệt nhau như 4 giọt nước. “Lúc đầu, chúng tôi chỉ nghĩ là sinh đôi, không ngờ lại là sinh 4”, chị Turner nói.

Vợ chồng chị Sharon Turner và con
Vợ chồng chị Sharon Turner và con

 

Sharon lâm bồn sáng ngày 30/3, các bé chào đời lần lượt được đặt tên là James, Joshua, Lauren và Emily. Trong đó 3 bé có trọng lượng 1,02 kg, còn bé Lauren nặng hơn một chút là 1,07 kg. 

Đây là trường hợp song sinh khác trứng hiếm gặp trên thế giới, chỉ xảy ra ở tỷ lệ 1/70 triệu người.

 

Bác sĩ Carol Cooper của bệnh viện Hoàng gia Berkshire nói: “Đúng là một điều ngạc nhiên khi cả 4 sinh ra đều khỏe mạnh”.


Hai bé 
Hai bé James và Joshua 

Khi hạ sinh cùng lúc 4 em bé, bạn bè của Turner thắc mắc hỏi liệu chị có nuôi nổi cùng lúc 4 đứa con không. Tuy nhiên, Turner cảm thấy đó không phải là một gánh nặng mà là một điều may mắn.

Một điều đặc biệt, chồng của Turner là anh Julian (43 tuổi) cũng từng là một đứa trẻ sinh 3.  Người đại diện của bệnh viện nói đùa: “Có lẽ chúng tôi nên đổi phòng chăm sóc trẻ thành “phòng Turner” bởi lẽ căn phòng này đã có đến 4 thành viên nhà Turner”

Bệnh viện Hoàng gia Berkshire 
Bệnh viện Hoàng gia Berkshire 

An Tử

Theo DJ

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại209,971
  • Tổng lượt truy cập94,358,635
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây