Tăng dung lượng ổ đĩa cứng bằng... muối

Thứ tư - 09/11/2011 23:41
Hầu hết mọi người thường sử dụng muối để tăng hương vị của thức ăn, nhưng một nhà khoa học Singapore đã có ý tưởng dùng muối để tăng dung lượng bộ nhớ của ổ đĩa cứng máy tính.
Tăng dung lượng ổ đĩa cứng bằng... muối

Nghiên cứu của nhà khoa học Joel Yang tại Viện Nghiên cứu Vật liệu và Kỹ thuật Singapore cho thấy, bằng cách thêm muối vào dung dịch sodium hydroxide được sử dụng trong việc phát triển các ổ đĩa cứng, các cấu trúc nano bên trong đĩa được thay đổi với độ phân giải lớn hơn.
 
Trong bức ảnh phóng đại bởi một máy khắc chùm tia điện tử, ông Yang đã phát hiện ra rằng, các đĩa được nhúng vào dung dịch có chứa muối có thể tăng dung lượng ổ cứng gấp 6 lần.
 
"Quá trình này giống như việc đóng gói quần áo trong vali để đi du lịch. Càng đóng gói chặt, bạn càng đóng gói được nhiều quần áo mang đi. Chúng tôi đã sử dụng công nghệ tương tự để đóng gói các cấu trúc nhỏ nhằm lưu giữ được nhiều thông tin", nhà khoa học Joel Yang cho biết.
 
Những kết quả ban đầu rất đáng khích lệ mặc dù ông thừa nhận, ông không biết tại sao muối có thể làm được như vây.
 
"Chúng tôi đã thử nhiều loại muối khác nhau như muối bromua, iốt, florua và chúng tôi thấy rằng, muối clorua cho kết quả tốt nhất. Nó có thể là do sự di chuyển của những thành phần ion khác nhau. Muối được ở vị trí tốt nhất giúp gia tăng lượng lưu trữ mà chúng tôi muốn", nhà khoa học Joel Yang cho biết thêm.
 
Tuy nhiên, ông Yang cho rằng, vẫn còn nhiều trở ngại cần phải vượt qua trước khi đưa ý tưởng này vào thực tế. Ông Joel Yang nói: "Một trong những trở ngại đó là mở rộng những gì chúng tôi đã chứng minh trong phòng thí nghiệm vào thực tế trên toàn bộ đĩa. Nó đòi hỏi phải có phương pháp xử lý đáng tin cậy và giá rẻ".
 
Ông Yang cho biết, ông có thể bổ sung lượng muối nhằm tăng gấp ba lần không gian bộ nhớ cho các ổ đĩa cứng trong năm sau và phải mất một vài năm nữa mới có thể sử dụng muối làm gia tăng dung lượng của ổ cứng lên gấp 6 lần.

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay26,546
  • Tháng hiện tại348,499
  • Tổng lượt truy cập94,695,152
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây