Amazon Tablet: “Bom tấn” hay “bom xịt”?

Thứ tư - 28/09/2011 13:11

Amazon Tablet: “Bom tấn” hay “bom xịt”?

Máy tính bảng Amazon được đồn thổi sẽ có một cái tên rất “kêu” - Kindle Fire, với hy vọng sẽ “đốt cháy” mọi đối thủ, đặc biệt là iPad 2 của Apple.

Amazon chưa một lần hé lộ về chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình nhưng tham vọng của họ rõ ràng đã đặt ra từ khi nhen nhóm ý định gia nhập vào thị trường. iPad là “cái gai trong mắt” của trang bán lẻ trực tuyến Mỹ này.

 

Từ nhiều tháng nay, các thông tin vỉa hè đã để lộ đôi chút về “chân dung” của Kindle Fire nhưng hiện giới công nghệ vẫn tò mò bởi có thông tin cho rằng tablet của Amazon chỉ là phiên bản Android giá rẻ đời thấp với màn hình 7 inch, nếu đúng là thật thì không xứng với danh của Amazon. Những tin đồn khác thì cho rằng Kindle Fire sẽ là “cỗ máy khủng” với màn hình 10 inch, chạy hệ điều hành Android và được trang bị chip 4 nhân, nhưng giá bán chỉ tương đương với sách điện tử Nook Color, thậm chí là thấp hơn.
 

 

Tất cả những gì về Amazon mới chỉ dừng lại ở tin đồn, và việc của chúng tra là “bình tĩnh” để chờ xem tin đồn nào mới đúng sự thật, theo như lời CEO Jeff Bezos của Amazon.

 

Phát ngôn chính thức từ Amazon về máy tính bảng Amazon cho đến thời điểm hiện nay là “miễn bình luận”. CEO Jeff Bezos cũng chỉ nói đầy ẩn ý từ hồi tháng 5 về tablet của mình.

 

Tuy nhiên, Amazon đã gửi thư mời cho giới truyền thông về một sự kiện bí mật sẽ diễn ra vào ngày 28/9. Và tin đồn lại bắt đầu “dậy sóng”. Rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến máy tính bảng 7 inch, 9 inch hoặc 10 inch trong vài ngày tới.
 

 

Kindle Fire có thiết kế giống với BlackBerry PlayBook.

Trang TechCrunch cho biết đầu tháng 9 vừa qua đã được tận tay thử nghiệm phiên bản 7 inch của Amazon tablet. Trang web này còn cho biết Amazon đang phát triển một thiết bị lai màn hình cảm ứng đa điểm và bút điện tử (e-ink). Tuy nhiên, thiết bị này chưa hoàn thiện.

 

Câu chuyện về Amazon tablet còn “rê ra” sang những dự đoán về việc thiết bị mới này sẽ có ý nghĩa như thế nào với những “tín đồ” của sách điện tử (e-reader). Mọi nguồn tin đều cho rằng Amazon sẽ giảm giá sách điện tử Kindle khi trình làng tablet đầu tiên của mình, có thể sẽ chỉ còn dưới 100 USD đến cuối năm nay.

 

Hãy chờ xem, Kindle Fire sẽ là "bom tấn" hay chỉ là "nạn nhân" tiếp theo của Apple iPad.
 
Kindle Fire sẽ là “sát thủ” hay là “nạn nhân” của iPad 2?
Kindle Fire sẽ là “sát thủ”, kết thúc “ngôi vương” của iPad 2
Kindle Fire sẽ là “nạn nhân” tiếp theo của iPad 2
  

 

Khôi Linh

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Tags: bom, xịt, tablet, amazon, tấn, hay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay10,346
  • Tháng hiện tại176,893
  • Tổng lượt truy cập94,325,557
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây