Nguyễn Hoàng Group thôi đầu tư vào Monava

Thứ hai - 19/05/2008 10:27

Nguyễn Hoàng Group thôi đầu tư vào Monava

Cỗ máy tìm kiếm Monava.vn được chính thức ra mắt vào tháng 12.2007 đã được "thổi" lên thành "google của VN" và sẽ "lấy lại hàng triệu người dùng google tại VN trong tương lai gần", nhưng đến nay, nghi vấn Monava sử dụng dữ liệu của Google, đã không được nhóm Monava giải trình. Những "cỗ máy tìm kiếm" của Việt Nam đã không được như lời ca ngợi của báo chí. Đúng như dự đoán của MangVN.Org

Khi Monava đang được PR rùm beng, Nguyễn Hoàng Group (NHG) đã công bố sẽ đầu tư nửa triệu USD vào cỗ máy tìm kiếm này. Tuy nhiên sau khi xảy ra khủng hoảng, trong một cuộc họp giữa NHG với nhóm Monava, thì nhóm này cũng đã không giải trình được các vấn đề dư luận đặt nghi vấn.

 


Ngay cả cuộc họp báo được nhóm này hứa sẽ tổ chức vào tháng 3.2008 để giải trình về cỗ máy tìm kiếm bị dư luận cho rằng là ăn cắp công nghệ, cũng đã bị "xù".

Ngày 15.5, thông tin từ NHG cho biết không còn tiếp tục đầu tư vào Monava nữa. NHG đang tiến hành kiểm tra lại việc chi tiêu khoản tiền đã đầu tư vào Monava để quyết toán cho xong.

NHG là nạn nhân đã đành, nhưng báo giới cũng bị lừa nốt trong vụ "sáng tạo" cỗ máy tìm kiếm "Google của VN".

Nguồn tin: Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay11,355
  • Tháng hiện tại177,902
  • Tổng lượt truy cập94,326,566
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây