Nokia bước vào thị trường netbook với Booklet 3G

Thứ hai - 24/08/2009 10:14

Nokia bước vào thị trường netbook với Booklet 3G

Sau 25 năm dẫn dầu lĩnh vực sản xuất điện thoại, tuần này Nokia khuấy động thế giới máy tính vốn đã rất đông đúc bằng chiếc mini-laptop 10,1 inch hỗ trợ độ phân giải cao với thời lượng pin lên đến 12 tiếng.
 

Booklet 3G có lớp vỏ nhôm, chỉ mỏng khoảng 2 cm và nặng 1,25 kg. Ngoài bộ vi xử lý Atom, thiết bị có đầy đủ những tính năng mà người dùng có thể mong đợi từ một hãng điện thoại như kết nối không dây 3G/HSPA, Wi-Fi, gói dịch vụ Ovi…

“Ngày càng nhiều người muốn máy tính của họ gọn nhẹ và dễ mang theo hơn”, Kai Oistamo, Phó giám đốc mảng thiết bị của Nokia, cho hay. “Việc Nokia gia nhập lĩnh vực này với Booklet 3G là bước phát triển tự nhiên và chúng tôi sẽ mang tới những thế mạnh của mình trong lĩnh vực điện thoại như thời lượng pin dài, thiết kế và khả năng kết nối”.

Mini-laptop của Nokia chạy hệ điều hành Windows 7, có cổng HDMI, camera ở phía trước hỗ trợ đàm thoại video, Bluetooth, đầu đọc thẻ SD và công nghệ định vị A-GPS.

Chi tiết cấu hình sản phẩm, ngày có mặt trên thị trường và giá bán sẽ được Nokia công bố vào 2/9. Apple cũng được cho là đang phát triển một thiết bị mini, có thể là netbook hoặc máy tính dạng bảng tablet. Với việc giới thiệu Booklet 3G, Nokia đã nhanh chân hơn hãng công nghệ Mỹ.


Một khảo sát đầu năm của VnExpress.net cho thấy có đến gần 60% người tham gia tin tưởng laptop của Nokia sẽ là sản phẩm thú vị và ăn khách trong khi 22% nghĩ rằng hãng Phần Lan nên tập trung phát triển điện thoại thì hơn.

Nguồn tin: Lê Nguyên - VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại332,049
  • Tổng lượt truy cập94,678,702
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây