VNPT được trao giải thưởng tại Diễn đàn băng rộng toàn cầu 2011 tại Paris

Thứ tư - 28/09/2011 13:15
Paris, 9h30 PM 27/9/2011 tại Tiệc Gala Dinner của hội nghị Băng rộng toàn cầu được tổ chức trên du thuyền trên sông Xen, Ban tổ chức đã chính thức công bố và trao giải thưởng “Băng rộng thay đổi cuộc sống” cho VNPT.
Giải thưởng là sự đánh giá và ghi nhận của cộng đồng Viễn thông-Công nghệ thông tin quốc tế về những nỗ lực của VNPT trong việc phát triển mạng internet băng rộng phục vụ cộng đồng, đặc biệt người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa Việt nam, góp phần làm “thay đổi cuộc sống” của họ.

Broadband Infovision Award là giải thưởng có uy tín hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực băng rộng được trao trong khuôn khổ Diễn Đàn Băng Rộng Toàn Cầu được tổ chức thường niên. Giải thưởng luôn thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, các nhà khai thác viễn thông trên thế giới có cung cấp hạ tầng và dịch vụ băng rộng. Giám khảo của Giải thưởng là các chuyên gia và lãnh đạo cao cấp đến từ các nhà khai thác băng rộng hàng đầu trên thế giới. Năm nay, Diễn đàn Băng rộng quốc tế (Broadband World Forum) lần thứ 11 được tổ chức từ ngày 27-29/9/2011 tại Paris, Pháp, với sự tham gia của hơn 400 nhà khai thác, các nhà sản xuất thiết bị và giải pháp đến từ 101 nước trên toàn thế giới, thu hút hơn 10.000 lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông, các chuyên gia, các nhà tư vấn, nghiên cứu, phân tích thị trường toàn cầu tham dự.
 

Diễn đàn băng rộng thế giới là một trong những sự kiện uy tín nhất của ngành VT-CNair TT do tập đoàn Informa Telecom&Media (Anh quốc) tổ chức, là nơi hội tụ các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà sản xuất thiết bị, cung cấp giải pháp lớn trên thế giới để cùng chia sẻ và định hướng các dịch vụ băng rộng trong tương lai, thảo luận về các ứng dụng, giải pháp và dịch vụ.
 

Năm nay, VNPT tham gia ứng củ giải thưởng tại hạng mục “Băng rộng làm thay đổi cuộc sống” với giải pháp phổ cập, đưa Internet băng rộng về vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn thông qua các điểm BĐ-VH xã, hệ thống các trường, các trung tâm hoạt động thanh niên, cũng như các giải pháp hỗ trợ ‎ tế cộng đồng, học qua mạng, v.v…Trong tổng số gần 10.000 điểm phục vụ bưu chính viễn thông trên cả nước, VNPT đã đầu tư lắp đặt máy tính nối mạng Internet tốc độ cao cho hơn 2000 điểm tại khu vực nông thôn, tạo điều kiện cho người dân được truy cập Internet để tiếp cận với thông tin, tri thức kinh tế, khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy quá trình CNH-HĐH nông nghiệp và nông thôn. Thời gian qua, VNPT còn tích cực hợp tác với ngành Giáo dục, Y tế, Hội Nông dân và gần đây nhất là hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm đưa Internet băng rộng về trung tâm sinh hoạt thanh niên và tới 62 huyện nghèo nhất của Việt Nam. Bên cạnh đó, VNPT còn triển khai các hoạt động cộng đồng góp phần phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, tiêu biểu như các chương trình “Một triệu giờ đồng hành”, "Tuổi trẻ VNPT nối mạng tri thức"... nhằm đào tạo, phổ cập tin học, hướng dẫn cho người dân cách truy cập Internet phục vụ phát triển nông thôn.
 

Với nhiều nỗ lực, những năm qua hạ tầng và dịch vụ băng rộng của VNPT (chiếm 75% thị phần) đã và đang thực sự làm thay đổi cuộc sống, thói quen của người dân từ thành thị đến nông thôn Việt Nam trong tiếp cận Internet và nền kinh tế tri thức, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền KT-XH Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực viễn thông nói riêng.
 

Tại buổi lễ, ông Bùi Quốc Việt, đại diện của VNPT tham dự hội nghị và nhận giải thưởng chia sẻ: “Giải thưởng là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế và nguồn động viên qúy ‎ báu cho những nỗ lực của chính phủ Việt Nam nói chung và VNPT nói riêng trong việc phát triển viễn thông, internet phục vụ phát triển kinh tế xã hội, thay đổi cuộc sống người dân, đặc biệt khu vực nông thôn miền núi và vùng sâu vùng xa. VNPT sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa cho những hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng”
 
Bùi Thiên Hà

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại434,500
  • Tổng lượt truy cập94,781,153
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây