7,5 nghìn tỷ tin nhắn gửi đi trong năm 2011

Thứ sáu - 30/09/2011 04:20

7,5 nghìn tỷ tin nhắn gửi đi trong năm 2011

Theo Ovum, trong năm nay, sẽ có 7,5 nghìn tỷ tin nhắn SMS, tin nhắn chứa hình ảnh và video được gửi đi trên toàn thế giới, tăng 12,5% so với mức 6,7 nghìn tỷ năm ngoái.

Trong một dự báo mới, các nhà phân tích viễn thông độc lập cũng dự đoán thị trường tin nhắn di động sẽ tạo ra khoảng 153 tỷ USD doanh thu cho năm nay, tăng 8% so với năm ngoái. Tuy nhiên, Ovum phát hiện ra, thực tế thị trường vẫn tăng chậm, mức doanh thu và số tin nhắn bắt đầu có xu hướng giảm, khi các giải pháp nhắn tin khác đang được các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các hãng sản xuất điện thoại và mạng xã hội đưa ra.

Neha Dharia, nhà phân tích của Ovum và là tác giả của báo cáo mới về tin nhắn di động, bình luận rằng: “Mặc dù trong 4 năm nữa, thị trường tin nhắn di động sẽ tiếp tục phát triển, song nó đang nhanh chóng tiến đến điểm uốn cong của đồ thị, nghĩa là sẽ chậm lại và đi xuống. Người tiêu dùng sẽ ngày càng lựa chọn gửi tin qua hàng loạt dịch vụ tin nhắn trên Internet, chứ không dùng nhiều đến dịch vụ nhắn tin truyền thống”.

“Xu hướng này đang diễn ra vì sự có mặt ngày càng nhiều của các loại smartphone, các gói cước dữ liệu giá rẻ và sự ra đời của nhiều nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin thứ ba trên ĐTDĐ. Để tiếp tục có doanh thu từ tin nhắn, các hãng di động sẽ phải sáng tạo trong cả dịch vụ họ đưa ra và trong mô hình kinh doanh của công ty”.

Các nhà sản xuất thiết bị cũng đang rất thành công với các dịch vụ nhắn tin. Chẳng hạn như dịch vụ BlackBerry Messenger của RIM, Apple iMessage và Nokia Ovi Messaging. Những dịch vụ này đang chứng tỏ sự phổ biến, ưa chuộng và đang lấy đi một phần miếng bánh doanh thu SMS của các nhà mạng.

Trong khi đó, nhắn tin trên mạng xã hội cũng dần chứng tỏ tầm quan trọng khi mang lại cho người dùng những cách giao tiếp, truyền thông mới. Những “tay chơi” mới như Facebook hay Twitter thực sự là mối đe dọa của nhà mạng. Twitter thường khơi mào cho các cuộc thảo luận xung quanh những chủ đề nóng. Twitter cho biết có tới 40% lời tranh luận (tweet) được gửi đi qua các thiết bị di động.

Theo báo cáo của Ovum, để tránh mất thị phần, các mạng di động nên mở rộng danh mục tin nhắn và bổ sung các lựa chọn tin nhắn dựa trên công nghệ Internet của họ, chứ không phải hoàn toàn thay thế những gì đã có trên thị trường.

Dharia nói: “Đơn giản thay thế dịch vụ của bên thứ ba sẽ không mang lại thành công. Nhà mạng phải đưa ra một dịch vụ trên mức cơ bản, bằng cách khai thác những thông tin độc quyền mà họ nắm giữ được từ chính các khách hàng là thuê bao của họ”.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: trong, 5, đi, năm, 7, tỷ, nhắn, tin, 2011, nghìn, gửi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại333,412
  • Tổng lượt truy cập94,680,065
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây