Mạng di động không bị ảnh hưởng bởi bão số 4

Thứ sáu - 30/09/2011 04:44

Mạng di động không bị ảnh hưởng bởi bão số 4

VNPT và Viettel đều khẳng định mạng di động của họ vẫn đảm bảo liên lạc trong vùng bị ảnh hưởng của bão số 4.
27/09/2011 11:05:36 AM

imageresize3.jpg

Mạng di động không bị ảnh hưởng bởi bão số 4

ICTnews - VNPT và Viettel đều khẳng định mạng di động của họ vẫn đảm bảo liên lạc trong vùng bị ảnh hưởng của bão số 4.

Ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, bão số 4 gây mưa to từ Nghệ An đến Quảng Nam. Trong khu vực này, Viettel có khoảng 7.000 trạm thu phát sóng (BTS). Khi bão số 4 đổ bộ vào khu vực này đã gây mất điện lưới ở nhiều địa phương, đặc biệt là Thanh Hóa. Tuy nhiên, đến sáng nay (27/9) mới chỉ có 10 trạm BTS của Viettel bị ảnh hưởng do mất điện. "Rút kinh nghiệm đảm bảo liên lạc trong các cơn bão lần trước, Viettel đã chủ động đưa máy nổ vào các trạm BTS ở các vùng rốn lũ và khi có bão lũ xảy ra việc cấp nguồn điện cho các trạm này vẫn được đảm bảo. Vì vậy, khi bão số 4 tràn vào các tỉnh miền Trung thì mạng di động của Viettel gần như không bị ảnh hưởng gì", ông Tào Đức Thắng nói.

Tương tự như Viettel, VNPT khẳng định hai mạng di động của họ vẫn hoạt động tốt tại các vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 4. "Hiện mới chỉ có 3 trạm BTS của VinaPhone tại Huế bị ảnh hưởng do mất điện lưới cả ngày, nhưng sau đó VNPT đã khắc phục bằng cách đưa máy nổ vào cung cấp nguồn điện cho các trạm này", ông Phạm Vĩnh Thọ, Phó trưởng Ban Viễn thông của VNPT nói.     

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau khi bão số 4 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung thì đồng thời cũng đã xuất hiện cơn bão Nesat ở vào khoảng 15,5 độ Vĩ Bắc, 125,0 độ Kinh Đông, cường độ mạnh cấp 12, cấp 13, giật cấp 14, cấp 15. Trong 24h tới bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20km một giờ. Như vậy khoảng chiều tối và đêm nay (27/9) bão sẽ đi vào khu vực phía Đông của Biển Đông. Do ảnh hưởng của bão, từ chiều nay vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 10, cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 12, cấp 13, giật cấp 14, cấp 15. VNPT và Viettel cho biết, trước thông tin về cơn bão Nesat, hai nhà cung cấp này cũng đã chuẩn bị mạng lưới và phương tiện để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

Thái Khang  

 

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay31,905
  • Tháng hiện tại223,194
  • Tổng lượt truy cập94,371,858
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây