Nhà mạng thiếu giải pháp tích hợp tính cước

Thứ tư - 12/10/2011 07:00

Nhà mạng thiếu giải pháp tích hợp tính cước

10% nhà mạng đã thất bại trong việc tích hợp các hệ thống tính cước, theo báo cáo nghiên cứu toàn cầu của hãng Heavy Reading vừa được Amdocs công bố hôm nay, 11/10/2011.

Nghiên cứu của Heavy Reading được thực hiện bằng hình thức phỏng vấn các giám đốc, phó chủ tịch hay giám đốc điều hành của 32 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á-Thái Bình Dương, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2011.

Hơn 90% số người được khảo sát cho biết công ty của họ đang tìm cách xây dựng các gói giá cước bao trùm các đối tượng khách hàng và phương thức thanh toán khác nhau; 86% số nhà cung cấp dịch vụ có kế hoạch cung cấp các gói cước có các mức giá khác nhau; 82% có kế hoạch đưa ra một gói cước dữ liệu áp dụng cho nhiều thiết bị khác nhau (như máy tính bảng, điện thoại thông minh...).

85% số người được khảo sát thấy có nhu cầu tích hợp các năng lực quản lý tính cước để các nhà mạng cung cấp các gói cước phù hợp với kiểu thiết bị, tình trạng mạng, thông tin khách hàng trên tất cả các bộ phận kinh doanh khác nhau.

Tuy nhiên, hầu hết các bộ phận CNTT của các nhà mạng thừa nhận đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu tích hợp nêu trên. 80% số người được hỏi không cho là các hệ thống quản lý tính cước hiện tại của họ, vốn được triển khai để hỗ trợ các trường hợp sử dụng liên quan đến mạng (quản lý băng thông, đảm bảo công bằng trong sử dụng, tránh “sốc” hóa đơn), lại có thể hỗ trợ các tình huống sử dụng tiên tiến hơn như các gói cước bao trùm nhiều phương thức thanh toán và hạn mức chi tiêu khác nhau.... Đặc biệt, 10% cho biết đã cố gắng tích hợp các hệ thống quản lý tính cước nhưng thất bại.

Cần nhấn mạnh rằng việc tích hợp năng lực quản lý tính cước sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tăng hiệu quả của các chiến lược định giá các dịch vụ dữ liệu trong tương lai, và nâng cao doanh thu từ các khoản đầu tư của mình vào dung lượng mạng.

Nắm bắt nhu cầu tích hợp năng lực tính cước của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên thế giới, Amdocs (công ty hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông) vừa mua lại công ty Bridgewater Systems nhằm cung cấp các giải pháp tính cước và quản lý chính sách hội tụ, được tích hợp sẵn, với khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu của những nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất.

Phần mềm Tính cước Hội tụ của Amdocs tích hợp công nghệ tính cước theo thời gian thực sáng tạo của Amdocs (công nghệ Amdocs Turbo C-harging) đang nắm giữ kỷ lục trong ngành về hiệu năng tính cước theo thời gian thực, với năng lực xử lý tới 276 triệu cuộc gọi trả trước trong giờ bận.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại295,851
  • Tổng lượt truy cập94,642,504
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây