Nokia: Nội dung cho di động vẫn na ná nhau

Thứ sáu - 30/09/2011 04:16

Nokia: Nội dung cho di động vẫn na ná nhau

Dù hiện đang là thời cơ vàng để phát triển dịch vụ nội dung cho mobile nhưng hầu hết CP (nhà cung cấp dịch vụ nội dung) tại Việt Nam vẫn bị hạn chế về năng lực, sức sáng tạo...

Trao đổi với phóng viên ICTnews bên lề sự kiện Mobile Monday diễn ra tại Hà Nội ngày 15/9, nhận định về thị trường nội dung cho điện thoại di động (đặc biệt là smartphone) tại Việt Nam, ông Huỳnh Minh Tuấn – Giám đốc ngành hàng Giá trị gia tăng của Viễn Thông A nhận định, hiện nay đang là “thời cơ vàng” để dịch vụ cho mobile phát triển tại Việt Nam khi sự bùng nổ của smartphone đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Chung quan điểm, ông Fabien Lotz – CEO Nokia Ovi Vietnam cũng cho rằng đây là mảng dịch vụ có tiềm năng rất lớn và hiện nay tại Việt Nam đang có khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia phát triển.

“Nokia đang có quan hệ hợp tác với 25 CP tại Việt Nam. Hiện tại các ứng dụng của Việt Nam đang phát triển rất mạnh trên cổng Ovi của Nokia. Có thể kể đến hai ứng dụng điển hình trên cổng Ovi chính là Socbay iMedia (của công ty Naiscorp) và Zing (của VNG), trong đó Socbay iMedia là phần mềm có lượt download lớn nhất trên Ovi của Nokia tính đến thời điểm hiện nay với gần 2 triệu lượt tải”, ông Fabien Lotz cho hay.

Tuy nhiên, ông Fabien Lotz cũng đề cập đến một tồn tại, đó là nếu nhận định chung thì các nhà cung cấp nội dung của Việt Nam lại đang vướng phải hàng loạt hạn chế về năng lực, sự sáng tạo khi thường đưa ra những ứng dụng… “na ná” nhau, thậm chí là có nhiều nội dung không "trúng" nhu cầu thị trường.

“Thực tế đó sẽ khó tạo ra được sự khác biệt cho các CP. Chính vì thế, điều quan trọng là các doanh nghiệp cần phải biết xây dựng được ý tưởng dựa trên vấn đề mấu chốt là người dùng đang muốn gì, cần được trải nghiệm gì, để từ đó có những ứng dụng phù hợp đối với nhu cầu chung, tạo nên sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác và đồng thời cũng mở rộng được thị trường”, ông Fabien Lotz nhấn mạnh.

Trao đổi thêm, đại diện Nokia cũng tiết lộ, để kho ứng dụng Ovi Store dành cho điện thoại Nokia có thêm nhiều ứng dụng “thuần Việt”, hãng đang đẩy mạnh việc hỗ trợ cả về kỹ thuật và kinh doanh cho các CP có ứng dụng tốt trên 4 phương diện: tạo ra kênh phân phối cho sản phẩm của các nhà phát triển nội dung; thúc đẩy những hoạt động marketing để quảng bá đến người dùng; cung cấp các khóa đào tạo, huấn luyện và sẵn sàng hỗ trợ cả các công cụ, phương tiện hoàn toàn miễn phí để giúp nhà phát triển nội dung Việt Nam có thêm điều kiện phát triển ứng dụng.

Tác giả: Nguyên Đức

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: dung, cho, nokia, động, di, nội, vẫn, na, nhau

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay65,910
  • Tháng hiện tại494,762
  • Tổng lượt truy cập94,841,415
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây